พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันพุธที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2566

เทียนแห่งคริสต์มาส



เทียนเล่มที่ 1 เทียนแห่งประกาศก คือประกาศกอิสยาห์ ผู้ทำนายถึงการบังเกิดของพระผู้ไถ่ เทียนเล่มนี้หมายถึง “ความหวัง” คือรอคอยพระคริสต์ด้วยความหวัง 
เทียนเล่มที่ 2 เทียนแห่งเบธเลเฮม พระกุมารนอนอยู่ในรางหญ้า ณ. เบธเลเฮม เทียนเล่มนี้หมายถึง”ความรัก”ของพระเจ้าที่ทรงมีต่อเรา 
เทียนเล่มที่ 3 เทียนแห่งคนเลี้ยงแกะ คนเลี้ยงแกะมาเข้าเฝ้าพระกุมารด้วยความยินดี เทียนเล่มนี้จึงหมายถึง”ความชื่นชมยินดี” เทียนจึงเป็นสีชมพูต่างจากเล่มอื่นที่เป็นสีม่วง 
เทียนเล่มที่ 4 เทียนแห่งทูตสวรรค์ หมายถึง”สันติสุข” ที่ทูตสวรรค์แจ้งข่าวการบังเกิดของพระผู้ไถ่,ผู้ซึ่งนำสันติสุขมาสู่โลก 
เทียนสีขาว หมายถึง “พระคริสตเจ้า” ผู้บริสุทธิ์ไร้มลทินใดๆ
#Catholic 4 Life: 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น