พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

คำแนะนำแก่เยาวชน


คุณพ่อบอสโกได้ให้คำแนะนำแก่เยาวชนในโรงเรียนของท่านดังนี้: 
1. ความสุภาพเรียบร้อย, ลูกที่รัก, หมายถึงการมี กิริยาวาจา, การกระทำ, และการเดินที่เหมาะสม เนื่องจากคุณธรรมเป็นเครื่องประดับที่ดีที่สุดในวัยของลูก คุณธรรมจึงควรเปล่งประกายในทุกสิ่งที่ลูกทำหรือพูด 
2. ร่างกายและเสื้อผ้าของลูกจะต้องสะอาด และใบหน้าของลูกควรสงบและร่าเริงอยู่เสมอ ลูกไม่ควรเอาแต่ก้มหน้าหรือเศร้าสร้อย 
3. พ่อขอแนะนำให้ลูกมีความสุภาพเรียบร้อยเป็นพิเศษ,เพราะดวงตาเป็นหน้าต่างที่ปีศาจจะนำบาปเข้ามาในใจของลูก จงเดินอย่างสงบ, อย่ารีบร้อน เว้นแต่เมื่อมีความจำเป็น ควรรักษาท่าทางเหล่านี้ไว้ และในเวลากลางคืนควรทำให้เป็นนิสัยที่จะประสานมือไว้บนทรวงอกของลูก 
4. ใช้วาจาสุภาพเรียบร้อย ห้ามใช้ภาษาที่ไม่สุภาพหรือหยาบคาย 
5. อย่าวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของผู้อื่นหรือโอ้อวดเกี่ยวกับคุณสมบัติที่ดีของลูก ยอมรับคำตำหนิหรือคำสรรเสริญในลักษณะเดียวกัน ถ่อมตัวลงต่อพระเจ้าเมื่อถูกตำหนิ 
6. หลีกเลี่ยงการกระทำ, ท่าทาง, หรือคำพูดที่อาจดูหยาบคาย พยายามแก้ไขข้อบกพร่องของลูกในขณะที่ลูกยังเป็นเด็ก และพยายามเป็นคนสุภาพอ่อนโยนและมีอารมณ์สม่ำเสมอตามแบบอย่างความสุภาพเรียบร้อยของคริสตชน 
7. ภายใต้ความสุภาพเรียบร้อย,ยังต้องมาพร้อมกับพฤติกรรมที่โต๊ะอาหารด้วย จำไว้ว่าเราไม่ใช่สัตว์ป่าที่ดุร้าย เราไม่ได้กินอาหารเพียงเพื่อตอบสนองความอยากอาหารของเราเท่านั้น, แต่เพื่อให้ร่างกายของเราแข็งแรงในฐานะเครื่องมือที่เหมาะสมในการรับใช้พระผู้สร้างของเราและได้รับความสุขที่แท้จริงในจิตวิญญาณของเรา 
8.สวดภาวนาก่อนและหลังรับประทานอาหาร 
9. จงระวังอย่ากินอาหารอย่างสิ้นเปลืองหรือใช้สิ่งใดจนเหลืออย่างสิ้นเปลืองแม้แต่น้อย ผู้ที่จงใจทิ้งอาหาร,สมควรได้รับการลงโทษอย่างรุนแรง และควรเกรงกลัวอย่างยิ่งว่าพระเจ้าจะยอมให้เขาตายด้วยความหิวโหย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น