พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ถ้ำฝังศพของน.มารีย์.มักดาเลนา


พระศาสนจักรกรีก ได้กล่าวว่า  น.มารีย์ มักดาลา ได้ไปอยู่ที่เอเฟซัสกับแม่พระและได้เสียชีวิตที่นั่น  และพระธาตุของเธอได้ถูกย้ายไปอยู่ที่คอนแสดนติโนเปิลในปี 886   เกรกอรี่แห่งตูรส์ ได้เขียนยืนยันว่าเธอได้ไปอยู่ที่เอเฟซัส
แต่ตามธรรมประเพณีของฝรั่งเศสระบุว่า น. มารีย์  มักดาลา พร้อมทั้งลาซารัสพี่ชาย และ มาร์ทาพี่สาวได้เดินทางโดยเรือใบไปที่ฝรั่งเศส  ขึ้นฝั่งที่มาร์ไซล์  ทั้งสามได้ทำให้ชาวเมืองมาร์ไซล์ทั้งหมดกลับใจ  ต่อมามารีย์ได้แยกไปอาศัยอยู่ในถ้ำบนภูเขาที่ La Sainte-Baume  ซึ่งไม่ห่างไกล  เธอใช้ชีวิตตลอด 30ปีในการทำกิจใช้โทษบาป  พระเยซูเจ้าได้ประจักษ์แก่เธอ  และเธอได้รับรอยแผลศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า  นับเป็นบุคคลแรกในประวัติศาสตร์พระศาสนจักรที่ได้รับรอยแผลศักดิ์สิทธิ์  เมื่อเธอเสียชีวิต  ทูตสวรรค์ได้นำร่างของเธอไปไว้ที่อาราม น.แมกซิมุส ที่ Villa Lata  จนถึงปี 745 ได้ย้ายพระธาตุของเธอไปที่ Vézelay  เพราะพวกซาราเซ็นมารุกรานฝรั่งเศส  ในปี 1279 กษัตริย์ แห่งเนเปิล ได้สร้างคอนแวนต์ที่ La Sainte-Baume ให้กับคณะโดมินิกันและได้พบวิหารอยู่ใกล้ๆมีหนังสือเขียนอธิบายสาเหตุที่ซ่อนพระธาตุของ น. มารีย์  มักดาลา  ในปี 1814 โบสถ์ที่ La Sainte-Baume ถูกทำลายในการปฏิวัติฝรั่งเศส  และในปี 1822 ถ้ำได้ถูกบูรณะขึ้นใหม่และพระธาตุที่เป็นศีรษะของท่านนักบุญถูกนำไปไว้ที่นั่นจวบจนบัดนี้  และได้เป็นสถานที่แสวงบุญที่สำคัญแห่งหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น