พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

พระสันตปาปาฟรังซิสและปีศาจ

The Devil and Pope Francis










โปรดช่วยให้เราพ้นจากความชั่วร้าย  Deliver Us From Evil” ภาพยนตร์ที่สร้างจากประสบการณ์ของตำรวจ Ralph Sarchie เมื่อเขาสืบสวนคดึอาชญากรรมสะเทือนขวัญ  นำเขาไปสู่อาณาจักรของผีปีศาจ  จึงต้องพึ่งพระสงฆ์ให้มาช่วยกำจัดปีศาจ
การถูกปีศาจสิงเป็นเรื่องจริง  และมีความจำเป็นต้องมีพระสงฆ์ที่ทำพิธีขับไล่ปีศาจมากขึ้น  สัปดาห์ที่ผ่านมานี้  สมาคมพระสงฆ์ผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจที่ก่อตั้งโดย  คุณพ่อ กาเบรียล  เอมอท ได้จัดประชุมใหญ่ที่วาติกัน  สมาคมนี้ได้รับการับรองอย่างเป็นทางการจากทางวาติกัน  ในที่ประชุมมีทั้งนักเทววิทยา  นายแพทย์  นักจิตวิทยา  และพระสงฆ์
พระสันตปาปาฟรังซิส เคยตรัสอย่างเปิดเผยและบ่อยครั้งเกี่ยวกับปีศาจ  มากยิ่งกว่าพระสันตะปาปาองค์ใดนับตั้งแต่พระสันตะปาปาเปาโลที่ 6  พระองค์เคยวางพระหัตถ์บนศีรษะของชายที่ถูกปีศาจสิงและสวดภาวนา
ในการเทศน์เมื่อเดือนเมษายน 2014  พระสันตปาปาฟรังซิสตรัสว่า “แต่พระสันตบิดร  ทำไมพระองค์ช่างล้าสมัยที่พูดถึงเรื่องปีศาจในศตวรรษที่ 21 นี้”  พระองค์ทรงเตือนประชาชนที่มารับฟังให้ระวังอย่าหลงกลในการโกหกของปีศาจ  พระองค์ทรงเตือนว่า “ระวังให้ดี  เพราะปีศาจมีอยู่ในปัจจุบันนี้”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น