พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2560

การล่มสลายของลัทธิคอมมิวนิสต์6

โปแลนด์ - คณะกรรมการว่าด้วยการปกป้องคนงาน (KOR)
การประท้วงในRadom, Plock และ Ursus ทำให้คนงานหลายพันคนต้องถูกออกจากงาน  คณะกรรมการว่าด้วยการปกป้องคนงาน (KOR) ได้ถูกจัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือคนงานเหล่านั้น  องค์กรนี้ดำเนินงานโดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางการ และสร้างสรรค์ขึ้นโดยกลุ่มคนระดับปัญญาชนในสังคมซึ่งไม่เห็นด้วยกับระบบ  ตัวแทนลับๆ จาก KOR ถูกส่งออกไปหาผู้คนส่วนใหญ่ที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว โดยให้การสนับสนุนเรื่องการเงิน รวมทั้งความช่วยเหลือด้านกฎหมาย นักเคลื่อนไหวของ KOR ทำให้ทางการลงมือทำการปราบปราบ:  ห้องพักอาศัยของพวกเขาถูกค้นพบ พวกเขาถูกจับคุมขัง และบางคนถูกทำร้ายโดย ผู้โจมตีที่ไม่รู้จักซึ่งแท้ที่จริงแล้วเป็นเจ้าหน้าที่ในหน่วยสนับสนุนด้านความมั่นคง  ในไม่ช้าองค์กรฝ่ายตรงข้ามหลายองค์กรก็ถูกก่อตั้งขึ้นอย่างเช่น ขบวนการปกป้องสิทธิมนุษยชนและพลเรือน (ROPCIO) และสหภาพแรงงานอิสระ (Wolne Zwiazki Zawodowe)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น