พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

วิธีเก็บรักษาใบกระเพราและโหระพา



คนไทยที่อยู่ต่างประเทศ หลาย ๆ คนก็คง อยากจะเก็บใบกระเพรา ใบโหระพา ไว้กินได้นาน ๆ นะคะ เพราะว่า ช่วงเข้าหน้าหนาว ต้นกระเพรา โหระพานี่ จะพากันตายจากไปหมด เราจะมีกินก็ตอนช่วงหน้าร้อน
แต่วันนี้ตานำวิธีที่ตาใช้สำหรับเก็บรักษากระเพรา และโหระพา ให้ได้ไว้กินนาน ๆ เมื่อเวลาหาไม่ได้ เช่นช่วงหน้าหนาว หรือ เราต้องขับรถไปไกลๆ เพื่อจะหาใบโหระพา หรือ กระเพรามาไว้ทำอาหาร โดยเฉพาะ ใบกระเพรา ไม่ค่อยมีขายนะคะในต่างประเทศ ส่วนมากจะปลูกเอง ปลูกแล้วมีผลผลิตเยอะ ก็นำมาเก็บแบบนี้แช่แข็งเก็บไว้ได้นานเป็นปีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น