พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2024 การดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง

           ยอห์นทูลพระองค์ว่า “พระอาจารย์เจ้าข้า เราได้เห็นคนคนหนึ่งขับไล่ปีศาจเดชะพระนามของพระองค์ เราจึงพยายามห้ามปรามไว้ เพราะเขาไม่ใช่พวกเดียวกับเรา” พระเยซูเจ้าตรัสตอบว่า “อย่าห้ามเขาเลย ไม่มีใครทำอัศจรรย์ในนามของเรา แล้วต่อมาจะว่าร้ายเราได้ ผู้ใดไม่ต่อต้านเรา ก็เป็นฝ่ายเรา”
           ”ผู้ใดให้น้ำท่านดื่มเพียงแก้วหนึ่งเพราะท่านเป็นคนของพระคริสตเจ้า เราบอกความจริงกับท่านว่า เขาจะได้บำเหน็จรางวัลอย่างแน่นอน” ”ผู้ใดเป็นเหตุให้คนธรรมดา ๆ ที่มีความเชื่อเหล่านี้ทำบาป ถ้าเขาจะถูกผูกคอด้วยหินโม่ถ่วงในทะเลก็ยังดีกว่ากระทำดังกล่าว
           ถ้ามือข้างหนึ่งของท่านเป็นเหตุให้ท่านทำบาป จงตัดมันทิ้งเสีย ท่านจะเข้าสู่ชีวิตนิรันดรโดยมีมือข้างเดียว ยังดีกว่ามีมือทั้งสองข้างแต่ต้องตกนรกในไฟที่ไม่รู้ดับ ถ้าเท้าข้างหนึ่งของท่านเป็นเหตุให้ท่านทำบาป จงตัดมันทิ้งเสีย ท่านจะเข้าสู่ชีวิตนิรันดรโดยมีเท้าพิการ ยังดีกว่ามีเท้าทั้งสองข้างแต่ถูกโยนลงนรก ถ้าตาข้างหนึ่งของท่านเป็นเหตุให้ท่านทำบาป จงควักมันออกเสีย ท่านจะเข้าสู่พระอาณาจักรของพระเจ้า โดยมีตาข้างเดียว ยังดีกว่ามีตาทั้งสองข้างแต่ต้องถูกโยนลงนรก ที่นั่นหนอนไม่รู้ตาย ไฟไม่รู้ดับ
(มาระโก 9:38-43; 45; 47-48)








วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2560

AveMaria



เป็นเพลงฮิต ที่โรงเรียนคาทอลิก ส่วนใหญ่จะใช้ร้องในโอกาสพิเศษสำหรับแม่พระ
เป็นเพลงที่หายากมากๆ ..
ขอบคุณต้นฉบับ..จาก เพลง อาเว มารีอา ถือเป็นเพลงประจำโรงเรียนเพลงหนึ่ง (โรงเรียนมารีย์วิทยา นครราชสีมา) เริ่มใช้ขับร้องตั้งแต่ ปีพ.ศ. 2539 เป็นต้นมา โดยเซอร์ ชอง บัปติส กาญจนา สุดประเสริฐ อธิการิณีและอาจารย์ใหญ่ ในสมัยนั้น ให้นำมาขับร้องในตอนเช้า เพื่อขอพระพรจากองค์พระแม่มารีย์ และได้ใช้ขับร้องในงานสำคัญเรื่อยมา จนถือเป็นเพลงประจำโรงเรียนตั้งแต่บันนั้นเป็นต้นมา เนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษและภาษาลาติน ทำนองเกรโกเรียน เชื่อว่าผู้ที่เป็นศิษย์มารีย์ทุกท่านคงจะร้องได้เป็นอย่างดี

1 ความคิดเห็น: