พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2560

แม่พระประจักษ์ที่เบธาเนีย



           วีดีโอเกี่ยวกับมาเรีย เอสเปแรนซา และ ถ้ำที่เบธาเนีย ในเวเนซูเอลา สถานที่แม่พระทรงประจักษ์ในปี 1987 พระสังฆราชท้องถิ่นได้รับรองแล้ว ประชาชนหลายพันคนมาที่ถ้ำนี้ได้เห็นแม่พระในลักษณะต่างๆกัน บางคนได้เห็นดวงอาทิตย์หมุนมีรังสีสาดส่องออกมาเหมือนที่เมดจูกอเรจ์ และมีอัศจรรย์การหายจากโรคด้วย  เมื่อสัมภาษณ์ผู้ที่เห็นแม่พระ พวกเขาอธิบายว่า แม่พระทรงสวยงามมาก ผู้ที่เห็นมีนับพันคน  ไม่ใช่เพียงคนสองคน
          ก่อนหน้านี้หลายปี แม่พระเคยประจักษ์แก่ชาวหัวหน้าเผ่าชาวอินเดียแดงคนหนึ่ง  ตอนแรกเขาคิดว่าเป็นศัตรูและจะเอาหอกแทงพระนาง  แต่ในที่สุดเขาก็กลับใจและได้รับศีลล้างบาปก่อนสิ้นชีวิต   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น