พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2560

รัสเซียมั่นใจนายใหญ่ไอเอสถูกเด็ดหัวแล้ว



เดลินิวส์ 23 มิ.ย.2017 - กองทัพรัสเซียโชว์แสนยานุภาพอีกรอบ ยิงจรวดร่อนจากเรือฟรีเกตและเรือดำน้ำ ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนฟากตะวันออก ถล่มเป้าหมายกลุ่มไอเอสในซีเรีย ขณะที่รัฐสภารัสเซียเผยผลการตรวจสอบ ค่อนข้างแน่นอนเกือบ 100 % ว่า "แบกดาดี" หัวหน้าใหญ่ไอเอส เสียชีวิตแล้ว
สำนักข่าวเอพี รอยเตอร์และเอเอฟพีรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ว่า แถลงการณ์ของกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ในกรุงมอสโก เมื่อวันศุกร์ กล่าวว่า กองทัพเรือรัสเซียยิงจรวดร่อน 6 ลูก จากเรือฟรีเกต 2 ลำ และเรือดำน้ำ 1 ลำ จากฝั่งตะวันออกของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน โจมตีเป้าหมายฐานกลุ่มไอเอสในจังหวัดฮามาของซีเรีย สามารถทำลายศูนย์บัญชาการและคลังอาวุธ และคาดว่ามีนักรบไอเอสเสียชีวิตและบาดเจ็บด้วยเป็นจำนวนมาก แต่แถลงการณ์ไม่ระบุว่าการยิงถล่มครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อใด
ทางด้านนายวิคเตอร์ โอเซรอฟ ประธานคณะกรรมาธิการกลาโหม วุฒิสภารัสเซีย กล่าวเมื่อวันศุกร์ ว่า ค่อนข้างแน่นอนเกือบร้อยเปอร์เซนต์แล้วว่า อาบู บัคร์ อัล-แบกดาดี ผู้นำสูงสุดของกลุ่มไอเอสในซีเรียและอิรัก ถูกสังหารเสียชีวิตแล้ว จากการที่ช่วงหลังกลุ่มไอเอสไม่แสดงตัวแบกดาดีให้เห็น แต่รัสเซียจะยังไม่เผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องนี้...

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น