พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันพุธที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2560

พระธาตุนักบุญถูกขโมย

St. John Bosco in 1880. Photo courtesy of Creative Commons
ROME (RNS) - ตำรวจปิดกั้นถนนทางตอนเหนือของอิตาลี  หลังจากขโมยรายหนึ่งปลอมตัวเป็นผู้แสวงบุญและขโมยชิ้นส่วนเล็กๆที่เป็นพระธาตุสมองของนักบุญยอห์น บอสโกไป
เหตุเกิดที่โบสถ์นักบุญยอห์น บอสโก ใน Castelnuovo, ใกล้กับ Turin เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2017 พระธาตุของนักบุญบรรจุอยู่ในกล่องแก้ววางไว้ด้านหลังพระแท่น  ขโมยได้ขโมยพระธาตุไปทิ้งไว้แต่กล่องบรรจุที่ว่างเปล่า
หลังจากข่าวแพร่ไป ผู้คนต่างสวดภาวนาขอให้ได้พระธาตุกลับคืนมา
ตำรวจคาดว่าขโมยคงต้องการเงินค่าไถ่  แต่ก็มีข่าวในสื่อของอิตาลีกล่าวว่าอาจมีคนที่ต้องการนำพระธาตุไปใช้ในพิธีกรรมของกลุ่มลัทธิบูชาซาตานก็ได้
ในยุโรปพระธาตุของนักบุญมักจะตั้งไว้ในโบสถ์เพื่อให้ผู้มีความเชื่อมาสวดภาวนา  และมักจะเป็นเป้าหมายของบรรดาหัวขโมย  ในปี 2014 พระธาตุโลหิตของพระสันตะปาปายอห์นปอลที่ 2ก็ถูกขโมยเช่นกัน
ตำรวจกำลังสอบสวนต่อไปและโบสถ์ไม่อนุญาตให้ผู้คนเข้าไปบริเวณที่เคยวางพระธาตุมาก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น