พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันพุธที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ช่วยเหลือดัชเชสจากการกล่าวหาอย่างผิดๆ


ดยุกแห่งเฟอร์ราราในสมัยนั้น มีภรรยาที่สวยงามและมีความศรัทธาในพระศาสนา สามีภรรยาคู่นี้มีลูกที่น่ารัก และครอบครัวเล็กๆก็มีความสุข แต่แล้วจู่ๆ,ครอบครัวที่สุขสันต์กลับต้องพบกับปัญหา ท่านดยุกเริ่มสงสัยเกี่ยวกับความบริสุทธิ์ของภรรยาและเขาเริ่มทรมานเธอโดยกล่าวหาว่าเธอนอกใจเขา ดัชเชสผู้น่าสงสารซึ่งอยู่ในความปวดร้าวและทุกข์ใจอย่างยิ่งไปหานักบุญแอนโทนีและระบายความโศกเศร้าของเธอให้เขาฟัง เธอยังขอให้เขาช่วยโน้มน้าวสามีของเธอให้เชื่อถึงความบริสุทธิ์ของเธอ 
แอนโทนี่สามารถแยกแยะได้ว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นผู้บริสุทธิ์ และเขาต้องการช่วยเธอ เขาไปที่ปราสาทของดยุกทันที เมื่อเขาอยู่ในปราสาท, เขาเรียกให้นำทารกน้อยผู้น่ารักมาให้เขาและพูดว่า: "ทารกผู้บริสุทธิ์ที่รักของฉัน ฉันขอให้ลูกในนามของพระกุมารเยซูศักดิ์สิทธิ์และพระนางแม่มารีย์พรหมจารีย์,ให้บอกฉันว่า พ่อของลูกเป็นใคร" ทารกที่ยังไม่ได้เริ่มพูดชี้ไปที่ท่านดยุคและพูดด้วยน้ำเสียงเด็กน้อยว่า "นี่คือพ่อของฉัน" 
แอนโทนีหันไปหาทั้งคู่และพูดว่า: "ครอบครัวที่มีความสุขแตกสลายเมื่อสามีสงสัยเกี่ยวกับภรรยาและเมื่อภรรยาสงสัยเกี่ยวกับสามี คู่รักเหล่านี้ทำลายความสุขของครอบครัวและหย่าร้าง พวกเขาจะทำได้ดีขึ้นเมื่อพวกเขามีความเข้าใจว่าพระเจ้าสถิตในสถานที่ที่มีรักแท้ เพราะฉะนั้น,โปรดเข้าใจกันและกันให้ดี และใช้ชีวิตคู่อย่างมีความสุข" 
แอนโทนี่อุ้มทารกไว้ในอ้อมแขนและมอบให้พ่อของเขา เขาพูดกับดยุคว่า "ทารกคือเลือดเนื้อของคุณ ตอนนี้คุณเข้าใจดีแล้วจากลูกน้อยของคุณว่าภรรยาของคุณเป็นผู้บริสุทธิ์ ดังนั้นคุณจึงควรปฏิบัติต่อเธอด้วยความกรุณาและด้วยความรัก" 
ดยุคเมื่อเข้าใจความโง่เขลาของเขาแล้ว เขาจึงขออภัยภรรยาของเขาและเริ่มมีชีวิตที่มีความสุขอีกครั้ง
#Catholic 4 Life🌹❤️🙏

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น