พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สถานการณ์ในเวเนซูเอลา




จากสถานการณ์ในเวเนซูเอลาที่มีการเดินขบวนประท้วงประธานาธิบดีมาดูโร ที่ใช้อำนาจเผด็จการ เกิดความวุ่นวายทางการเมือง ทำให้ประชาชนมีความยากลำบากในหลายด้าน สภาพระสังฆราชเวเนซูเอลาได้ประชุมและวอนขอให้แม่พระทรงช่วยเหลือประเทศให้รอดพ้นจาก “เงื้อมมือของลัทธิคอมมิวนิสต์และลัทธิสังคมนิยม”  พระสังฆราชได้เขียนบทสวดต่อแม่พระลงในทวิตเตอร์พร้อมทั้งรูปแม่พระและธงชาติของเวเนซูเอลา บทสวดเขียนว่า
“พระมารดาผู้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง พระมารดาแห่งโคโรโมโต องค์อุปถัมภ์แห่งเวเนซูเอลา โปรดช่วยประเทศชาติของลูกทั้งหลายให้รอดพ้นจากเงื้อมมือของลัทธิคอมมิวนิสต์และลัทธิสังคมนิยมด้วยเทอญ”

          นายมาดูโรและทหารของเวเนซูเอล่า ไม่ยอมวางอำนาจในการปกครอง และไม่ประนีประนอมกับฝ่ายตรงข้ามเป็นสาเหตุหลักของเรื่องนี้  ประเทศต่างในอเมริกาใต้ไม่ยอมรับการลงคะแนนเสียงที่จัดตั้งโดยทางรัฐบาล เพื่อให้ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ที่ทำให้นายมาดูโรเป็นประธานาธิบดีได้ยาวนาน สถานการณ์ในเวเนซูเอล่านั้นร้ายแรงมากและเข้าตาจน  มิฉะนั้นพระสังฆราชแห่งเวเนซูเอล่าคงไม่ขอให้แม่พระทรงช่วยเหลือ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น