พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

บทภาวนาเพื่อถวายพิธีมิสซาทั้งหมดในโลก


ลูกขอมีส่วนร่วมในพิธีมิสซาทุกมิสซาซึ่งกำลังประกอบพิธีอยู่ทั่วโลกในเวลานี้ ลูกขอถวายมิสซาเหล่านี้ทั้งหมดไว้ในพระหัตถ์ของพระมารดามารีย์ผู้ทรงเป็นคนกลางแห่งพระหรรษทาน เพื่อที่พระมารดาจะทรงรับไว้และถวายพระโลหิตของพระคริสต์แด่พระตรีเอกภาพ เพื่อปลดปล่อยวิญญาณให้พ้นจากไฟชำระ,เพื่อบรรเทาทุกข์ผู้ป่วยและผู้ที่กำลังจะตาย เพื่อการกลับใจของคนบาปทั้งหลายและเพื่อคริสตชนทั้งมวลจะได้มั่นคงและพากเพียรในความเชื่อ  
Source: Christian Warfare  

"กิจการที่ดีทั้งหมดทั้งมวลในโลกนี้ก็ไม่อาจเทียบเท่ากับยัญบูชาอันศักดิ์สิทธิ์ของพิธีมิสซา เพราะกิจการที่ดีเหล่านั้นเป็นผลงานของมนุษย์ แต่พิธีมิสซาเป็นผลงานของพระเจ้า แม้แต่การเป็นมรณะสักขีก็ไม่สามารถเทียบได้เช่นเดียวกัน เพราะเป็นยัญบูชาของมนุษย์ต่อพระเจ้า แต่พิธีมิสซาเป็นยัญบูชาของพระเจ้าเพื่อมนุษย์ " 
 
“พิธีมิสซาเป็นการรื้อฟื้นยัญบูชาบนไม้กางเขนขึ้นมาใหม่” เป็นยัญบูช่าที่ยับยั้งพระยุติธรรมของพระเจ้าที่ปกครองทั่วทั้งพระศาสนจักรและช่วยโลกให้รอด 
 
นักบุญ ยอห์นมารีย์ เวียนเนย์ อธิบายว่า พิธีมิสซาทุกมิสซานั้นคือการระลึกถึงยัญบูชาของพระเยซูเจ้าที่เขากาวารีโอ มรณะสักขีผู้ได้พลีชีวิตของตนเองเพื่อพระเจ้าและคนอื่นเป็นบุคคลที่วิเศษและศักดิ์สิทธิ์ แต่ความตายของพวกเขาเป็นเพียงการตายของมนุษย์เพื่อพระเจ้าเท่านั้น ส่วนพิธีมิสซา เป็นการที่พระเจ้ายอมพลีพระองค์เพื่อมนุษย์ ซึ่งมีคุณค่ามหาศาลไม่มีขีดจำกัด ดังนั้นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เราทุกคนสามารถทำได้ก็คือการร่วมพิธีมิสซาเพื่อรับปังประจำวันของเราในศีลมหาสนิท 
 
ทุกมิสซาที่เราร่วมพิธีด้วยความศรัทธา จะส่งผลอันน่ามหัศจรรย์แก่วิญญาณของเรา นำพระหรรษทานอันอุดมบริบูรณ์ให้แก่เราโดยที่เราอาจไม่รู้ตัว - (คุณพ่อปีโอ) 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น