พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

สมโภชพระจิตเจ้า



พระพรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดซึ่งพระจิตเจ้าทรงประทานแก่วิญญาณคือพระหรรษทานแห่งการทำให้วิญญาณศักดิ์สิทธิ์,เป็นพระพรที่ประเสริฐสุด ล้ำค่าที่สุดและศักดิ์สิทธิ์จนเกินความเข้าใจ มันทำให้วิญญาณมีความคล้ายคลึงกับพระเจ้า ซึ่งสอดคล้องกับความศักดิ์สิทธิ์อันไม่มีขอบเขตของพระองค์  โดยผ่านพระหรรษทาน,วิญญาณได้รับการสวมใส่ด้วยอาภรณ์อันสวยงามจากสวรรค์ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบแล้ว ความงามของโลกนี้ทั้งหมดดูจะกลายเป็นสิ่งเลวทราม 
คุณค่าของพระหรรษทานแห่งการทำให้วิญญาณศักดิ์สิทธิ์นั้นเป็นพระหรรษทานที่ยิ่งใหญ่จนมิอาจพรรณาได้ นักบุญโทมัส อไควนัส กล่าวว่า "พระหรรษทานที่น้อยที่สุดก็ยังมีค่ามากกว่าความมั่งคั่งทั้งหมดในโลกนี้" นี่เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ เราไม่สามารถเข้าใจได้ แต่ก็เป็นเช่นนั้นและสามารถอธิบายได้ดังนี้: 
ผู้ใดก็ตามที่มีพระหรรษทานความศักดิ์สิทธิ์ของวิญญาณแม้น้อยที่สุด,เขาคือมิตรสหายของพระเจ้า ถ้าผู้นั้นตายในพระหรรษทานนี้,เขาจะเสวยสุขในสวรรค์ตลอดไป พระเจ้าจะประทานพระราชวังที่ประเมินค่าไม่ได้แก่เขา จะทำให้เขากลายเป็นเจ้าชายแห่งอาณาจักรสวรรค์ และจะมอบพระองค์เองเป็นรางวัลนิรันดร์ให้กับเขา บัดนี้,เนื่องจากสมบัติทั้งหมดของสวรรค์และโลกอยู่ในพระเจ้า และพระเจ้าทรงมีค่ายิ่งกว่าสิ่งใดๆที่ทรงสร้างขึ้นอย่างไร้ขีดจำกัด ดังนั้น,หากมนุษย์ได้รับพระเจ้าเป็นรางวัลสำหรับพระหรรษทานการทำให้วิญญาณศักดิ์สิทธิ์ เขาจะต้องได้รับมากกว่าสิ่งอื่นใดอย่างไม่มีที่สิ้นสุด มากกว่าสมบัติของโลกทั้งหมด 
 ที่มา: Devotion to the Holy Ghost

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น