พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ร่างที่ไม่เน่าเปื่อยของซิสเตอร์


ผู้แสวงบุญหลายร้อยคนมาที่อารามเบเนดิกตินเพื่อมาที่อารามคณะนักบวชในชนบทของรัฐมิสซูรีในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากข่าวเริ่มแพร่กระจายบนสื่อสังคมออนไลน์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าศพของผู้ก่อตั้งหญิงชาวแอฟริกันอเมริกันที่เพิ่งขุดขึ้นมาเมื่อไม่นานมานี้ดูเหมือนจะไม่เสียหาย สี่ปีหลังจากการตายของเธอ และบรรจุศพในโลงไม้แบบเรียบง่าย
 
ซิสเตอร์วิลเฮลมินา แลงคาสเตอร์ OSB(Sister Wilhelmina Lancaster) ซึ่งอยู่ในคณะ Benedictine Sisters of Mary, Queen of the Apostles ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีจากเพลงสวดเกรกาเรียน Gregorian ของพวกเขา
 
ซิสเตอร์เสียชีวิตขณะที่มีอายุ 95 ปีเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2019 ในวันฉลองแม่พระถูกยกขึ้นสวรรค์
 
อีกสี่ปีต่อมา,ในวันฉลองเดียวกันนี้,คุณแม่อธิการคณะพร้อมกับบรรดาซิสเตอร์ได้ตัดสินใจที่จะเคลื่อนย้ายร่างของท่านไปยังโบสถ์น้อยของอาราม
 
ทุกคนคาดว่าจะได้พบแต่กระดูกของซิสเตอร์ในโลงศพ,แต่กลับพบว่าร่างของท่านยังคงสภาพเดิมไม่เน่าเปื่อย,แต่โลงที่ทำด้วยไม้ได้แตกหักแล้วทำให้ความชื้นและฝุ่นสามารถเข้าไปในโลงได้
 
ร่างของท่านถูกปกคลุมด้วยชั้นของรา นอกจากสิ่งสกปรกนี้,ร่างของท่านและเครื่องแบบที่สวมอยู่ก็ไม่เสื่อมสลายไปในระยะเวลาสี่ปีที่ผ่านมา ทำให้บรรดาซิสเตอร์ประหลาดใจมาก
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น