พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

ปีศาจชอบบาปอะไรมากที่สุด?


ผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจให้คำตอบแก่เรา
ผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจมีความกลัวไหม?  บาปอะไรที่ปีศาจชอบมากที่สุด? มีผู้ถามคำถามนี้กับคุณพ่อ Juan José Gallego แห่งคณะโดมินิกัน  ท่านเป็นผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจจากสังฆมณฑล Barcelona in Catalonia, Spain
คุณพ่อได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจมาเป็นเวลา 9 ปีแล้ว  ในการให้สัมภาษณ์กับ Spanish daily El Mundo  ท่านกล่าวว่า  จากประสบการณ์ของท่าน  ความหยิ่งจองหองเป็นบาปที่ปีศาจชอบมากที่สุด
“คุณพ่อมีความกลัวบ้างไหมครับ?” นักข่าวถาม
“ในตอนต้นที่เริ่มรับตำแหน่งนั้น  พ่อมีความกลัวมาก” คุณพ่อตอบ “สิ่งที่พ่อทำก็คือ พ่อมองข้ามไหล่ไปและพ่อก็เห็นปีศาจ.....อีกวันหนึ่งขณะที่กำลังทำพิธีขับไล่ปีศาจอยู่  พ่อพูดว่า เราสั่งเจ้า  เราสั่งเจ้า...และเจ้าปีศาจก็ส่งเสียงดังเหมือนไฟตอบกลับมาว่า กาลลลลลเลโก..แกทำมากเกินไปแล้ว นั่นทำให้พ่อสั่นสะท้านเลย”
อย่างไรก็ตาม  คุณพ่อรู้ว่าปีศาจไม่มีอำนาจมากกว่าพระเป็นเจ้า  ท่านอธิบายว่า “เมื่อผมได้รับแต่งตั้ง  ญาติคนหนึ่งของผมบอกผมว่า ว้าว  ฮวน โจเซ่ ฉันกลัวจริงๆ เพราะในภาพยนตร์เรื่อง The Exorcist มีคนหนึ่งตายและอีกคนกระโดดหนีออกทางหน้าต่าง  ผมจึงพูดกับเธอว่า อย่าลืมว่า ปีศาจเป็นเพียงสิ่งสร้างอย่างหนึ่งของพระเป็นเจ้าเท่านั้น”
เมื่อใครบางคนถูกปีศาจเข้าสิง ท่านอธิบายต่อ “พวกเขาจะสูญเสียสติสัมปชัญญะ  พวกเขาจะพูดภาษาแปลกๆ  มีกำลังมากผิดปกติ  พวกเขาจะรู้สึกแย่มากจริงๆ  คุณจะเห็นคนที่เคยมีมารยาทดีพูดจาสบถและอ๊วกออกมา”
“มีเด็กชายคนหนึ่งที่ถูกปีศาจเอาเสื้อเชิ้ตของเขาโยนบนกองไฟในตอนกลางคืน  เขาบอกพ่อว่าปีศาจได้ให้ข้อเสนอกับเขาว่า – ถ้าแกทำสัญญากับพวกข้า  แกจะไม่ต้องลำบากอีกต่อไปเหมือนกับที่แกลำบากอยู่ในตอนนี้”
คุณพ่อกาลเลโกเตือนว่า ลัทธิยุคใหม่ “New Age” อย่างเช่น การทำโยคะ หรือ นั่งสมาธิ  สามารถเป็นทางให้ปีศาจเข้าสิงได้  ท่านยังอธิบายด้วยว่า ยาเสพติด เป็น การสิงของปีศาจชนิดหนึ่ง
“เมื่อผู้คนตกอยู่ในวิกฤตการณ์  พวกเขามีความทุกข์ใจมาก พวกเขาจะรู้สึกสิ้นหวัง  คนที่รู้สึกเช่นนั้น  เขาทำให้ปีศาจเข้ามาในใจของเขาได้” คุณพ่อกล่าว   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น