พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

คำสารภาพบาป



ภาพยนตร์เกาหลียอดเยี่ยมจากเทศกาลหนังสั้นคาทอลิกในโอกาส”ปีแห่งเมตตาธรรม”

เป็นเรื่องของพระสงฆ์หนุ่มผู้หนึ่งที่กำลังฟังสารภาพบาปของผู้ที่มาโบสถ์  มีชายสูงวัยคนหนึ่งมาสารภาพบาปว่า เมื่อ 20 ปีก่อนเขาได้ฆ่าชายคนหนึ่ง ตอนนั้นเขาขับรถขณะที่เมาสุราและได้ชนชายคนนั้นจนล้มลง เขาได้ลงไปดูร่างของชายเคราะห์ร้ายแต่ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือใดๆเลย ทั้งๆที่ลูกชายของคนนั้นที่เป็นเด็กเล็กได้ร้องไห้และวิงวอนให้เขานำพ่อไปส่งโรงพยาบาล  แต่เขาก็ไม่ได้ทำและขับรถหนีไป  เขาไม่รู้ว่าชายคนนั้นเสียชีวิตแล้วหรือไม่  ตั้งแต่วันนั้นเขาก็รู้สึกเสียใจและเป็นทุกข์ตลอดเวลา  เวลานี้เขาเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายและเขาต้องการสารภาพบาปของเขาเพื่อที่เขาจะได้ตายอย่างสงบสันติ ขอให้คุณพ่อวิงวอนพระเจ้าให้อภัยบาปของเขาด้วย  หลังจากนี้เขาจะไปที่สถานีตำรวจและไปสารภาพความผิด แต่เขากลัวว่าเขาจะตายเสียก่อนที่จะถูกตัดสิน  เมื่อพระสงฆ์หนุ่มได้ยินคำสารภาพบาป  ความทรงจำในอดีตก็หวนคืนมา  เพราะพระสงฆ์ผู้นี้ก็คือเด็กชายตัวเล็กๆที่เป็นลูกชายของผู้เสียชีวิตนั่นเอง  ความแค้นใจ ความโกรธประดังเข้ามา เกิดการต่อสู้ในจิตใจ เขาไม่อาจให้อภัยชายผู้นี้ที่ฆ่าบิดาของเขาได้....เรื่องราวต่อไปเป็นอย่างไรเชิญดูได้จากวีดีโอ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น