พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562

รอยยิ้มของลูก


            รูปภาพของทารกที่ยิ้มให้กับพ่อของเขากำลังเป็นไวรัลในอินเตอร์เน็ต 
           เป็นภาพที่สวยงามน่าประทับใจ ทารกเพิ่งคลอดกำลังนอนอยู่บนทรวงอกของแม่มีชื่อว่า Antonella ทำให้คนหลายล้านคนบนโลกออนไลน์รู้สึกประทับใจมาก Flavio ผู้เป็นพ่อใช้เวลา 9 เดือนพูดคุยกับลูกที่อยู่ในท้องแม่ ลูบท้อง Tarsila ผู้เป็นภรรยาบ่อยๆ และจะพูดว่า “พ่อรักลูกมาก” เขาจะพูดสวัสดีในตอนเช้าก่อนไปทำงาน และเมื่อกลับจากทำงานก็จะพูดสวัสดี ทำเช่นนี้ทุกวันและดูเหมือนทารกในครรภ์จะรับรู้เวลาที่เขาพูด ทารกจะเต้นในท้องของแม่เมื่อได้ยินเสียงของเขา  
             เมื่อถึงเวลาที่ Antonella คลอดออกมาดูโลกเป็นครั้งแรก ตาของเธอยังไม่เปิด แต่เมื่อเธอได้ยินเสียงของพ่อที่พูดกับเธอ เธอก็ยิ้มให้กับเขาทันที Flavio บอกว่า “ผมรู้แล้วว่าความรู้สึกของความรักที่แท้จริงเป็นอย่างไร เมื่อผมได้เห็นรอยยิ้มอย่างจริงใจที่สวยที่สุดในโลกนั้นทำให้ผมแน่ใจว่านั่นเป็นความรักที่แท้จริง”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น