พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ชาวแองกลิกันในแคนาดามีจำนวนลดลง

                 การประชุมของคริสตศาสนิกชนแองกลิกันในแคนาดา ตอนเย็นของวันที่ 10 ก.ค. 2019 ที่โบสถ์ Christ Church Cathedral in downtown Vancouver, British Columbia
                อาร์คบิชอปหญิง ลินดา นิโคล Linda Nicholls ได้อ้างถึงรายงานที่แสดงว่าในอีก 20 ปีข้างหน้าจะไม่สมาชิกที่เป็นชาวแคนาดาเหลืออยู่เลย
                สาธุคุณนีลเอลเลียตนักบวชชาวอังกฤษในเมืองเทรล, บริติชโคลัมเบีย เป็นผู้เขียนรายงาน รายงานระบุว่า “ประมาณการจากข้อมูลทางสถิติของเราระบุว่าจะไม่มีสมาชิกผู้เข้าร่วมประชุมในโบสถ์แองกลิกันแห่งแคนาดาประมาณปี 2040”
                 Elliot อ้างอิงจากการทำนายสถิติของโบสถ์จากปี 1961 ถึง 2001 ข้อมูลสมาชิกของ “Anglican Journal” สิ่งพิมพ์ทางการของโบสถ์และข้อมูลจากการสำรวจของเขาเองเกี่ยวกับจำนวนผู้คนในเขตโบสถ์การเข้าร่วมในวันอาทิตย์โดยเฉลี่ย .
                สมาชิกในคริสตจักรแองกลิกันลดลงจากระดับสูง 1.3 ล้านคนในปี 1961 เป็นสมาชิก 357,123 คนในปี 2017 เอลเลียตกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น