พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2564

พระสันตะปาปาที่ครองราชย์นานที่สุด 10 พระองค์



วันนี้เราระลึกถึงนักบุญพระสันตะปาปาเลโอ(St. Pope Leo the Great) คุณรู้หรือไม่ว่าพระองค์อยู่ในอันดับที่ 10 ในรายการอย่างเป็นทางการของพระสันตะปาปาที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์? พระองค์ทรงดำรงตำแหน่งสันตะปาปานานกว่า 21 ปี   
รัชสมัยของพระสันตะปาปาโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 7.5 ปี ค่าทศนิยมที่ปรากฏอยู่นั้นจะคลาดเคลื่อนเล็กน้อย เนื่องจากไม่ได้นับปีอธิกสุรทิน E หมายถึงelection การเลือกตั้ง
1st Place: St. Peter—35 yrs. 
2nd Place: Pius IX—31.6 yrs. 
3rd Place: John Paul II—26.4 yrs. 
4th Place: Leo XIII 20—25.4 yrs. 
5th Place: Pius VI—24.5 yrs. 
6th Place: Adrian I — 23.9 yrs. 
7th Place: Pius VII— 23.4 yrs. 
8th Place: Alexander III—22.0 yrs 
9th Place: St. Sylvester—21.9 yrs. 
10 th Place: St. Leo I (the Great) 21.1 years   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น