พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

ฉลองแม่พระแห่งลูรดส์,วันที่ 11 ก.พ.


“โอ้ พระนางมารีย์ ผู้ทรงปฏิสนธิโดยปราศจากบาป,โปรดภาวนาเพื่อเราทั้งหลายที่สวดภาวนาถึงพระแม่ด้วยเทอญ!” แม่พระทรงสอนคำภาวนานี้แก่เราในปี1846 เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต...ในปี ค.ศ. 1846 คนเลี้ยงแกะสองคนแห่งลาซาเล็ตได้รับการประจักษ์จากแม่พระ และแม่พระตรัสด้วยน้ำตาและทรงตักเตือนพวกเราว่า: "จงสวดภาวนาเพื่อคนบาปที่น่าสงสาร สวดภาวนาเพื่อโลกที่วุ่นวายนี้ด้วย" วันนี้แบร์นาแด็ต,เด็กหญิงตัวน้อยแห่งถ้ำมัสซาเบียล(Massabielle)ได้นำสาส์นจากพระแม่มามอบแก่พวกเรา นั่นคือ: "ใช้โทษบาป,ใช้โทษบาป,ใช้โทษบาป!" 
“เราปรารถนาที่จะเชื่อฟังพระแม่,ข้าแต่พระแม่มารีย์ผู้บริสุทธิ์ยิ่ง,เพื่อต่อสู้กับศัตรูในตัวเราและรอบตัวเรา ศัตรูของมนุษยชาติที่เป็นศัตรูที่แท้จริงเพียงผู้เดียวของเรา และเป็นความชั่วร้ายสูงสุดซึ่งเป็นที่มาของบาปอื่นทั้งหมด การสรรเสริญเป็นของพระเจ้าผู้ทรงมหิทธิฤทธิ์แต่เพียงพระองค์เดียวเท่านั้น,พระองค์ผู้ทรงช่วยพระแม่ให้พ้นจากมลทินบาปทั้งปวง และด้วยเหตุนี้พระแม่จึงได้ทรงริเริ่มการฟื้นฟูเผ่าพันธุ์ที่ตกต่ำลงสู่บาปของเราให้สมบูรณ์ ลูกทั้งหลายขอสรรเสริญพระแม่ผู้ทรงปราศจากมลทินแห่งบาปทั้งปวง ขอทรงโปรดช่วยเราทั้งหลายให้ได้รับความรอดโดยอาศัยพระโลหิตของพระบุตรของพระแม่และอาศัยน้ำตาของพระแม่ด้วยเทอญ อันเป็นการคืนดีระหว่างสวรรค์และโลกและบดขยี้ศีรษะมังกรร้าย”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น