พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2024 พระเยซูเจ้าเสด็จเข้ากรุงเยรูซาเล็มอย่างสง่า

           เมื่อพระเยซูเจ้าเสด็จพร้อมกับบรรดาศิษย์เข้ามาใกล้กรุงเยรูซาเล็ม ที่หมู่บ้านเบธฟายีและเบธานี ใกล้กับภูเขามะกอกเทศ พระองค์ทรงใช้ศิษย์สองคนไป ตรัสแก่เขาว่า “จงเข้าไปในหมู่บ้านข้างหน้า เมื่อเข้าไปแล้ว ท่านจะพบลูกลาตัวหนึ่งผูกอยู่ ยังไม่มีใครเคยขี่ลาตัวนั้นเลย จงแก้เชือกและจูงมันมาเถิด ถ้ามีผู้ใดถามว่า ‘ทำไมท่านจึงทำเช่นนี้’ จงบอกเขาว่า ‘พระอาจารย์ต้องการใช้มัน และจะส่งกลับคืนมาให้ทันที’” ศิษย์ทั้งสองคนออกไป พบลูกลาตัวหนึ่งผูกอยู่ที่ประตูด้านนอกบนถนน ขณะที่เขากำลังแก้เชือก บางคนที่ยืนอยู่ที่นั่นถามว่า “ทำอะไรกัน แก้เชือกลูกลาทำไม” ศิษย์ทั้งสองคนก็ตอบตามที่พระเยซูเจ้าได้ตรัสไว้ เขาจึงยอมให้นำลูกลาไป ศิษย์ทั้งสองคนจูงลูกลามาถวายพระเยซูเจ้า ปูเสื้อคลุมของตนบนหลังลา พระองค์จึงทรงลูกลาตัวนั้น คนจำนวนมากปูเสื้อคลุมของตนตามทาง บางคนปูกิ่งไม้ซึ่งตัดมาจากทุ่งนาด้วย พวกที่เดินไปข้างหน้า และผู้ที่ตามมาข้างหลังต่างโห่ร้องว่า “โฮซานนา ขอถวายพระพรแด่ผู้มาในพระนามขององค์พระผู้เป็นเจ้า ขอพระพรจงมีแด่พระอาณาจักรที่กำลังจะมาถึงของกษัตริย์ดาวิด บรรพบุรุษของเรา โฮซานนา ณ สวรรค์สูงสุด พระเยซูเจ้าเสด็จเข้ากรุงเยรูซาเล็ม เข้าไปในพระวิหาร เมื่อทอดพระเนตรสิ่งต่าง ๆ โดยรอบแล้ว พระองค์ก็เสด็จออกไปยังหมู่บ้านเบธานี พร้อมกับอัครสาวกสิบสองคน ขณะนั้นเป็นเวลาค่ำแล้ว
(มาระโก 14:1 – 15:47)








วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สาส์นแม่พระ 2-25 พ.ค. 2014

สาส์นแม่พระประทานแก่ มารีจา 25 พ.ค.
ลูกที่รักทั้งหลาย 
จงสวดภาวนาและตระหนักว่าถ้าปราศจากพระเป็นเจ้าลูกก็เป็นแต่เพียงฝุ่นดิน  เพราะฉะนั้น จงหันความคิดและหัวใจของลูกมาสู่พระเป็นเจ้าและมาสู่การสวดภาวนา  จงวางใจในความรักของพระองค์  วางใจในพระจิตของพระเจ้า  ลูกน้อยทั้งหลาย  ลูกถูกเรียกให้เป็นพยาน  ลูกมีค่ามหาศาลและแม่เรียกลูกให้มาสู่ความศักดิ์สิทธิ์  มาสู่ชีวิตนิรันดร  เพราะฉะนั้น  จงตระหนักว่าชีวิตนี้กำลังผ่านพ้นไป  แม่รักลูกและเรียกลูกให้มาสู่ชีวิตใหม่แห่งการกลับใจ  ขอขอบใจที่ตอบสนองเสียงเรียกของแม่

สาส์นแม่พระประทานแก่ มีรยานา 2 พ.ค. 2014
ลูกที่รักทั้งหลาย 
แม่  มาอยู่กับลูกเพื่อเห็นแก่ความสุขของลูก  เพื่อเห็นแก่ความจำเป็นทั้งหลายที่ลูกพึงได้รับ  เพื่อเห็นแก่ความรู้ที่ลูกจำต้องรับรู้ 
หระบิดาสวรรค์ทรงประทานอิสระภาพแก่ลูกที่จะตัดสินใจด้วยตนเองและลูกจะกลายเป็นผู้หยั่งรู้ด้วยตนเองได้
แม่ปรารถนาที่จะช่วยลูก  แม่ปรารถนาที่จะเป็นมารดาของลูก  เป็นครูผู้สอนความจริงของลูก – เพื่อที่โดยอาศัยความถ่อมตนของหัวใจที่เปิดรับ  ลูกจะกลายเป็นผู้หยั่งรู้ในความบริสุทธิ์อันมีค่ามิอาจประมาณได้และรับรู้ถึงความสว่างที่ส่องออกมาจากความบริสุทธิ์นั้นอันจะทำให้ความมืดสูญสลายไป  ความสว่างอันนำความหวังมาให้
ลูกทั้งหลายของแม่  แม่เข้าใจในความเจ็บปวดและความทุกข์ของลูก  ใครเล่าจะเข้าใจลูกได้ดีกว่าแม่?
แล้วลูกเล่า  ลูกทั้งหลายของแม่?  มีคนเพียงจำนวนน้อยนิดที่เข้าใจและติดตามแม่  ส่วนคนที่สูญเสียไปนั้นมีมากมายเหลือคณานับ – คือผู้คนที่ยังไม่หยั่งรู้ในความจริงขององค์พระบุตรของแม่
เพราะฉะนั้น  อัครสาวกของแม่  จงสวดภาวนาและกระทำกิจการ  นำความสว่างมาและอย่าได้สูญเสียความหวัง  แม่อยู่กับลูกเสมอ
แม่อยู่กับบรรดานายชุมพาบาลของลูกในหนทางที่พิเศษ  แม่รักและปกป้องพวกท่านด้วยหัวใจรักของมารดา  เพราะพวกท่านนำพวกลูกไปสู่สวรรค์ซึ่งองค์พระบุตรของแม่ทรงสัญญาแก่ลูก
ขอขอบใจลูก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น