พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2558

สวัสดีปีใหม่ 2015

บทภาวนาของเด็กคนหนึ่ง
ข้าแต่พระเป็นเจ้า  เวลาที่ผ่านไปนี้ลูกได้ทำดีหลายอย่าง  ลูกไม่นินทา  ไม่ขี้โมโห  ไม่โลภอาหาร  ไม่ขี้บ่น  ไม่เห็นแก่ตัว  ลูกขอบคุณพระองค์สำหรับสิ่งเหล่านี้ที่ทรงช่วยลูก  แต่อีกไม่กี่นาทีต่อไปนี้  ลูกต้องลุกจากที่นอนแล้ว  และลูกคงต้องการความช่วยเหลือจากพระองค์อีกมากมาย

ความตั้งใจในการลดน้ำหนักของชายคนหนึ่ง
2010 – ฉันจะควบคุมน้ำหนักไห้น้อยกว่า 180 ปอนด์
2011 – ฉันจะควบคุมการกินอาหารอย่างเข้มงวดจนหว่าน้ำหนักจะน้อยกว่า 200 ปอนด์
2012 – ฉันจะใช้กฎเหล็กเพื่อควบคุมน้ำหนักให้น้อยกว่า 250 ปอนด์
2013 – ฉันจะขับรถผ่านสนามกีฬาสัปดาห์ละครั้ง
2014 – ฉันจะคิดบวกเกี่ยวกับน้ำหนักของฉัน

การเลิกบุหรี่
สมศักดิ์หันไปพูดกับเคนและขอบุหรี่สูบ
“ฉันคิดว่า แกกำลังจะเลิกบุหรี่ไม่ใช่หรือ?” เคนถาม
“ฉันกำลังอยู่ในขั้นตอนการเลิกน่ะ” สมศักดิ์ตอบ “และช่วงนี้เป็นขั้นตอนแรก”
“ขั้นตอนแรกหรือ?” เคนถามด้วยความสงสัย
“ใช่” สมศักดิ์พูด “ฉันเลิกซื้อบุหรี่”

ความฝันในวันปีใหม่
สมศรีนอนหลับในคืนวันก่อนปีใหม่  เมื่อตื่นขึ้นมาเธอพูดกับสมศักดิ์ผู้เป็นสามีว่า “ฉันฝันไปว่าคุณให้แหวนเพชรแก่ฉันในวันปีใหม่เป็นของขวัญค่ะ  คุณคิดว่าความฝันนี้มีความหมายว่าอย่างไรคะ?
สามีตอบว่า “ให้ถึงวันพรุ่งนี้ก่อน  แล้วคุณก็จะรู้เองแหละ”
วันรุ่งขึ้นซึ่งเป็นวันปีใหม่  สมศักดิ์ได้มอบกล่องของขวัญแก่สมศรี  เธอตื่นเต้นดีใจมากและคาดว่ามันจะเป็นของขวัญที่ตรงกับความฝันของเธอ  เธอเปิดกล่องของขวัญด้วยความดีใจ  แต่กลับพบว่าเป็นหนังสือเล่มหนึ่ง  หน้าปกเขียนว่า  “วิธีทำนายฝัน”

เพลง Auld Lang Syne
เพลง โอแรงซายน์ Auld Lang Syne (ภาษาไทยแปลเป็นเพลง สามัคคีชุมนุม) ประพันธ์โดย Robert Burns  ในปี 1700  และเนื้อร้องถูกพิมพ์เป็นครั้งแรกในปี 1796 หลังจากเบิร์นเสียชีวิตไปแล้ว  เพลงต้นฉบับนั้นถูกร้องก่อนปี 1700 เป็นแรงบันดาลใจให้เบิร์นปรับปรุงเนื้อร้องและทำนองใหม่ให้มีท่วงทำนองของชาวสก็อต  ชื่อเพลงมีความหมายว่า “นานมาแล้ว” 'old long ago,'  หรือ “วันเก่าๆอันแสนสุข” 'the good old days.'


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น