พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สามีภรรยาชาวมอลต้า


สามีภรรยาชาวมอลต้าคู่หนึ่งกำลังได้รับการพิจารณาให้เป็นบุญราศี
ในพระดำรัสต่อประชาชนที่จัตุรัสนักบุญเปโตร พระสันตปาปาฟรังซิสทรงยกหัวข้อหลักเกี่ยวกับการแต่งงานและครอบครัว พระองค์ทรงแนะนำครอบครัวว่าจงให้พระเป็นเจ้าเป็นศูนย์กลางในความสัมพันธ์ของพวกเขา
พระสันตะปาปาฟรังซิส
15 ก.พ. 2014
“จงมั่นใจเถิดว่าการแต่งงานเป็นการเฉลิมฉลองอย่างแท้จริง  มันเป็นการเฉลิมฉลองแบบคริสตชน  ไม่ใช่แบบโลก”
มีคู่แต่งงานไม่กี่คู่ที่ดีเหมือนกับ เฮนรี่และไอเนส คาโซลานี่  คู่สามีภรรยาชาวมอลต้าซึ่งเกิดในศตวรรษที่ 20
โอเนสแสดงให้เห็นถึงความเชื่อตั้งแต่วัยรุ่น  เธอมีความศรัทธาต่อพิธีเคารพศีลมหาสนิทมาก  เธอเป็นครูและอุทิศตนในการสอนคนยากจนตลอดชีวิตของเธอ  เธอดูแลครอบครัวของเธออย่างดีถึงแม้สุขภาพจะไม่ค่อยดีนักในวัยชรา
เฮนรี่เป็นจิตรกรและกวีที่มีพรสวรรค์  เขาจะสร้างสรรค์ผลงานที่เกี่ยวกับคาทอลิก  เขาหาเลี้ยงครอบครัวด้วยการเป็นนักวาดภาพ  ผู้ที่รู้จักเขาต่างพูดว่าเขาเป็นคนเงียบและเก็บตัว  แต่ก็ทำให้คนรักด้วยอารมณ์ขันของเขา  เขาไม่เคยพูดในสิ่งที่ไม่ดีกับเพื่อนๆเลย
เมื่อไม่นานมานี้  พระอัครสังฆราชแห่งมอลต้าได้ประกอบพิธีเพื่อเริ่มต้นในขบวนการพิจารณาพวกเขาเป็นบุญราศีและนักบุญ
เวลานี้มีประชาชนราว 200 คนที่เป็นพยานในกรณีของพวกเขา  และมีกรณีของคน 60 คนที่ผ่านการพิจารณาเรียบร้อยแล้ว
ถ้าพวกเขาได้เป็นนักบุญ  พวกเขาก็จะอยู่ในกลุ่มเดียวกับบิดามารดาของนักบุญเทเรซาแห่งลีซีเออร์ ซึ่งได้รับการสถาปนาเป็นนักบุญแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น