พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงปรากฏพระองค์แก่บรรดาศิษย์

           ศิษย์ทั้งสองคนจึงเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นตามทางและเล่าว่าตนจำพระองค์ได้เมื่อทรงบิขนมปัง
           ขณะที่บรรดาศิษย์สนทนากันอยู่นั้น พระเยซูเจ้าทรงยืนอยู่ในหมู่เขา ตรัสว่า ‘สันติสุขจงดำรงอยู่กับท่านทั้งหลายเถิด’ เขาต่างตกใจกลัว คิดว่าได้เห็นผี แต่พระองค์ตรัสว่า ‘ท่านวุ่นวายใจทำไม เพราะเหตุใดท่านจึงมีความสงสัยในใจ จงดูมือและเท้าของเราซิ เป็นเราเองจริง ๆ จงคลำตัวเราดูเถิด ผีไม่มีเนื้อ ไม่มีกระดูกอย่างที่ท่านเห็นว่าเรามี’ ตรัสดังนี้แล้ว พระองค์ทรงให้เขาดูพระหัตถ์และพระบาท เขายินดีและแปลกใจจนไม่อยากเชื่อ พระองค์จึงตรัสกับเขาว่า ‘ท่านมีอะไรกินบ้าง’ เขาถวายปลาย่างชิ้นหนึ่งแด่พระองค์ พระองค์ทรงรับมาเสวยต่อหน้าเขา
           หลังจากนั้นพระองค์ตรัสกับเขาว่า ‘นี่คือความหมายของถ้อยคำที่เรากล่าวไว้ขณะที่ยังอยู่กับท่าน ทุกสิ่งที่เขียนไว้เกี่ยวกับเราในธรรมบัญญัติของโมเสส บรรดาประกาศกและเพลงสดุดีจะต้องเป็นความจริง’ แล้วพระองค์ทรงทำให้เขาเกิดปัญญาเข้าใจพระคัมภีร์ ตรัสว่า ‘มีเขียนไว้ดังนี้ว่า พระคริสตเจ้าจะต้องรับทนทรมานและจะกลับคืนพระชนมชีพจากบรรดาผู้ตายในวันที่สาม จะต้องประกาศในพระนามของพระองค์ให้นานาชาติกลับใจเพื่อรับอภัยบาปโดยเริ่มจากกรุงเยรูซาเล็ม ท่านทั้งหลายเป็นพยานถึงเรื่องทั้งหมดนี้‘
(ลูกา 24:35-48)








วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สวดภาวนาเพื่อวิญญาณในไฟชำระ


พระสันตะปาปาอินโนเซนต์ที่ 3 เป็นพระสันตะปาปาในระหว่างปี 1198 – 1216 พระองค์เป็นผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในสมัยนั้น  พระองค์ทรงเป็นผู้อนุมัติให้ น.ฟรังซิส อัสซีซี ก่อตั้งคณะ  พระองค์ทรงผลักดันให้มีการสังคายนาแห่งลาเทรัน  พระองค์ยังทรงกระตุ้นให้ทำสงครามขับไล่กองทัพมุสลิมที่เข้ามารุกรานยุโรปด้วย
หลังจาก 18 ปีที่ทรงเป็นพระสันตะปาปา  พระองค์ก็สิ้นพระชนม์
หลังจากสิ้นพระชนม์ไม่นาน  พระองค์ไปปรากฏตัวต่อ น. ลุทการ์ดิส แห่งไปเวียเรส ในประเทศเบลเยี่ยม St. Lutgardis of Aywières in Belgium  น.ลุทการ์ดิส เป็น นักบุญที่ได้รับพรพิเศษยิ่งใหญ่ของศตวรรษที่ 13  มีอัศจรรย์เกิดกับเธอหลายอย่าง  เช่น เห็นภาพนิมิต  มีการลอยตัวในอากาศ  สามารถสั่งสอนอย่างชาญฉลาด
เมื่อพระสันตะปาปาอินโนเซนต์ที่ 3 ปรากฏตัวต่อเธอ  พระองค์ขอบคุณเธอที่สวดภาวนาให้พระองค์ในเวลาที่พระองค์ยังมีชีวิตอยู่บนโลก  แต่พระองค์บอกให้เธอทราบว่าพระองค์กำลังลำบาก  เพราะพระองค์ไม่ได้ไปสวรรค์โดยตรงแต่กำลังอยู่ในไฟชำระ  ต้องรับความทรมานเพื่อชำระล้างให้บริสุทธิ์เสียก่อน  เนื่องจากความผิดสามประการที่ทรงทำในระหว่างที่อยู่บนโลก
พระองค์ทรงวิงวอนขอร้องเธอให้ช่วยเหลือ ตรัสว่า “อนิจจา  มันช่างทุกข์ทรมานยิ่งนัก  และจะใช้เวลานานนับศตวรรษถ้าหากเธอไม่ช่วยเหลือเรา  ในพระนามของพระนางมารีย์ ผู้ทรงช่วยให้เรามาหาเธอเพื่อขอร้องวิงวอน  โปรดช่วยเราด้วยเถิด”  แล้วพระองค์ก็หายไป
น.ลุทการ์ดิส  เล่าให้เพื่อนซิสเตอร์นักบวชฟังอย่างเร่งด่วนในสิ่งที่เธอเห็นและได้สวดภาวนาเพื่อพระสันตปาปาทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น