พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2560

มีการเบียดเบียนคริสตชนเพิ่มมากขึ้น


นี่คือใบหน้าของเด็กๆที่บริสุทธิ์, ผู้ชายและผู้หญิงที่มี จำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนถึง 215 ล้านคน
ตัวเลขนี้คือจำนวนประชาชนที่ได้รับความทุกข์ยากลำบากเพราะพวกเขาเป็นคริสตชน
มีสถิติที่เปิดเผยในรายงานล่าสุดจัดทำโดย Open Doors ซึ่งได้จัดทำนาน 60 ปีรวบรวมจำนวนผู้ได้รับการเบียดเบียนทางศาสนาในโลก
ผู้สำรวจได้วิเคราะห์จาก 50 ประเทศทั่วโลกและจำนวนประชากร 4,800 ล้านคน  จากจำนวนนี้เป็นคริสตชน 215 ล้านคนที่ได้รับความทุกข์จากการถูกเบียดเบียนในระดับที่สูง  สูงมาก  และสูงสุดขีด
จากตัวเลขนี้ประมาณการได้ว่าคริสตชน 1 ใน 12 คนจะเป็นเหยื่อของความรุนแรงอันเนื่องมาจากศาสนา 
เกาหลีเหนืออยู่ในอันดับแรก  เนื่องจากประชาชนในประเทศไม่มีเสริภาพจึงทำให้ไม่เสรีภาพทางศาสนาเลย 
โซมาเลียเป็นประเทศที่ติดตามมา  ชาวมุสลิมในประเทศที่กลับใจเปลี่ยนมานับถือคริสต์ศาสนาจะถูกฆ่าตาย 
อัฟกานิสถาน , ปากีสถาน ,ซีเรีย และ อิรัก ก็อยู่ในบัญชีรายชื่อด้วย  กลุ่มหัวรุนแรงทางศาสนาและผู้ก่อการร้ายจิฮัดเป็นตัวการที่ทำการกีดขวางประชาชนไม่ให้เปลี่ยนศาสนา
เยเมนก็ติดอยู่ในท็อปเท็น 1 ใน 10 ของรายชื่อด้วยในปีนี้  ประเทศที่ยากจนที่สุดในตะวันออกกลางนี้ยังคงทำสงครามกลางเมืองกับคริสตชน  ตัวอย่างหนึ่งของความรุนแรงนี้ก็คือการลักพาตัว คุณพ่อทอม  พระสงฆ์คณะซาเลเซียน โดยกลุ่มนักรบจิฮัดซึ่งเคยฆ่ามิชชันนารีแห่งเมตตาธรรมไป 4 องค์
รายงานสถิติยังกล่าวถึงความรุนแรงในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างเช่น อินเดีย บังกลาเทศ ลาว ภูฐาน และเวียตนาม  Open Doors รายงานว่าทางตอนเหนือของอินเดียมีคริสตชนราว 40 ล้านคนที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากจากกลุ่มหัวรุนแรงชาวฮินดู
รายงานบอกว่าใน 21 จาก 50 ประเทศ คริสตชนถูกเบียดเบียน 100 เปอร์เซ็นต์  อย่างไรก็ตาม แม้จะมีสถานการณ์ที่เลวร้าย แต่ก็ยังมีความหวังอยู่บ้าง  มีสถาบันมากขึ้นและการริเริ่มมากขึ้นที่จะคอยเตือนภัยถึงการเบียดเบียนเหล่านั้น  และยิ่งกว่านั้นมีการช่วยเหลือคริสตชนที่ชีวิตของเขากำลังอยู่ในอันตรายจากการไม่ยอมปฏิเสธพระเยซูคริสต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น