พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ความศรัทธาต่อพระรูปพระเยซูกุมาร



นักบุญโจเซ่มาเรียมีความศรัทธาต่อพระรูปพระเยซูกุมารมาก ในอารามใหญ่ของซิสเตอร์คณะออกุสติเนียนแห่งนักบุญอลิซาเบ็ท ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน ซึ่งคุณพ่อโจเซ่เป็นเจ้าอาวาสและเป็นอธิการ  ท่านได้เห็นพระรูปที่สวยงามนี้เป็นครั้งแรก เป็นพระรูปในสมัยศตวรรษที่ 17 และถูกนำมาไว้ที่โบสถ์แห่งนี้ในปี 1931
Vazquez de Prada ได้เล่าเรื่องให้ฟังโดยพูดถึงคำพูดบางคำของคุณพ่อโจเซ่ผู้ก่อตั้งคณะโอปุสเดอี
“พระเยซูกุมาร ความศรัทธานี้บังเกิดกับพ่อได้อย่างไรหรือ?  ตั้งแต่ที่พ่อมองดูพระรูปเป็นครั้งแรก พ่อก็รู้สึกประทับใจทันที พระเยซูเจ้าในฐานะกุมารน้อย  พระเยซูเจ้าในฐานะเด็กเล็กๆ 
พระเจ้าข้า ข้าพเจ้าชอบที่จะมองดูพระองค์ในลักษณะเช่นนี้ 
เพราะมันทำให้ข้าพระองค์มีความกล้ามากขึ้น
ข้าพเจ้าชอบที่จะมองดูพระองค์ที่เป็นเด็กเล็กๆ  เด็กที่ช่วยตัวเองไม่ได้
เพราะมันทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกว่าพระองค์ต้องการความช่วยเหลือจากข้าพเจ้า”
ความศรัทธาอย่างยิ่งต่อพระเยซูกุมารได้หยั่งรากลึกในหัวใจของคุณพ่อโจเซ่มาเรีย ท่านตระหนักว่า ธรรมชาติอันล้ำลึกของพระเยซูกุมารเป็นเรื่องฝ่ายจิต เพราะเป็นสิ่งที่มอบจิตใจที่เข้มแข็งและจิตใจที่อ่อนไหวในเวลาเดียวกัน
ความศรัทธาของคุณพ่อโจเซ่ต่อพระรูปพระเยซูกุมารนี้ยิ่งใหญ่มาก ในปีต่อมาท่านจึงสร้างพระรูปเพิ่มเติมเลียนแบบพระรูปนี้
คุณพ่อโจเซ่
“ถ้ามีสิ่งใดที่มีค่าในชีวิตของเรา  ถ้ามีสิ่งใดที่ทำให้พระเจ้าของเราพอพระทัยนั่นก็คือการสามารถช่วยเหลือวิญญาณของผู้อื่นให้รอดและทำให้เราอยู่ในหนทางแห่งความรัก....เราต้องมอบทุกสิ่งแด่พระเจ้า  พระเจ้าผู้ทรงปรารถนาจะกลายเป็นเด็กเล็กๆ พ่อได้ฉวยเอาพระกุมารมาจากอ้อมแขนของพระมารดาของพระองค์  ซึ่งก็เป็นพระมารดาของพวกเราด้วย  และบัดนี้พ่อจะอวยพรพวกท่านด้วยพระองค์”
-----------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น