พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2561

เด็กนักเรียนช่วยชีวิตชายที่คิดฆ่าตัวตาย

“ถ้าไม่ใช่เพราะความกล้าหาญของพวกเขา ชายคนนี้คงไม่มีชีวิตอยู่จนถึงวันนี้” ตำรวจพูด
เด็กนักเรียนอังกฤษสามคนได้รับรางวัลจากความกล้าหาญและการทำดีของพวกเขาในขณะที่เดินจากโรงเรียนกลับบ้าน
เด็กชาย เดวอนเต คาฟเฟอร์คี วิลสัน อายุ 13 ปี  Devonte Cafferkey-Wilson
เด็กชาย แซมมี ฟาราห์ อายุ 14 ปี   Sami Farah
และ เด็กชาย ชวน ยัง อายุ 12 ปี     Shaun Young
พวกเขาเรียนอยู่ที่โรงเรียน St. Mary’s in Hertfordshire ทางตอนใต้ของอังกฤษ พวกเขาเห็นชายคนหนึ่งนั่งอยู่บนขอบสะพานข้ามแห่งหนึ่งมีเชือกผูกอยู่รอบคอของเขาและเขากำลังจะกระโจนลงมา
เด็กรีบวิ่งเข้าไปหาชายคนนั้น  เด็กสองคนจับตัวชายอายุ 21 ปี และดึงเขาลงมาจากขอบสะพาน ส่วนเด็กอีกคนร้องเรียกขอความช่วยเหลือ  ชายสองคนที่เดินผ่านมาได้ช่วยเหลือเด็กทั้งสาม ชายที่คิดฆ่าตัวตายดิ้นรนเต็มที่ ในที่สุดพวกเขาก็จับตัวชายคนนี้ได้
ตำรวจท้องที่กล่าวว่า ชายคนนั้นคงต้องตายอย่างแน่นอน ถ้าพวกเด็กไม่รีบทำการทันที  เด็กชายทั้งสามได้รับรางวัล Royal Humane Society Certificates of Commendation.
Andrew Chapman เลขานุการของ Royal Humane Society. กล่าวว่า “ไม่ต้องสงสัยเลย ถ้าปราศจากการกระทำดีอย่างรวดเร็วของเด็กๆ ชายคนนั้นต้องกระโดดและต้องตายแน่นอน”
“เป็นเด็กเหล่านี้ที่ไปอยู่ถูกสถานที่และถูกเวลา พวกเขามีจิตสำนึกที่ดีเยี่ยมซึ่งเกินอายุของพวกเขา พวกเขาประกอบวีรกรรมในการช่วยเหลือผู้อื่น ถึงแม้มีอายุไม่มากก็ตาม”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น