พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงปรากฏพระองค์แก่บรรดาศิษย์

           ศิษย์ทั้งสองคนจึงเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นตามทางและเล่าว่าตนจำพระองค์ได้เมื่อทรงบิขนมปัง
           ขณะที่บรรดาศิษย์สนทนากันอยู่นั้น พระเยซูเจ้าทรงยืนอยู่ในหมู่เขา ตรัสว่า ‘สันติสุขจงดำรงอยู่กับท่านทั้งหลายเถิด’ เขาต่างตกใจกลัว คิดว่าได้เห็นผี แต่พระองค์ตรัสว่า ‘ท่านวุ่นวายใจทำไม เพราะเหตุใดท่านจึงมีความสงสัยในใจ จงดูมือและเท้าของเราซิ เป็นเราเองจริง ๆ จงคลำตัวเราดูเถิด ผีไม่มีเนื้อ ไม่มีกระดูกอย่างที่ท่านเห็นว่าเรามี’ ตรัสดังนี้แล้ว พระองค์ทรงให้เขาดูพระหัตถ์และพระบาท เขายินดีและแปลกใจจนไม่อยากเชื่อ พระองค์จึงตรัสกับเขาว่า ‘ท่านมีอะไรกินบ้าง’ เขาถวายปลาย่างชิ้นหนึ่งแด่พระองค์ พระองค์ทรงรับมาเสวยต่อหน้าเขา
           หลังจากนั้นพระองค์ตรัสกับเขาว่า ‘นี่คือความหมายของถ้อยคำที่เรากล่าวไว้ขณะที่ยังอยู่กับท่าน ทุกสิ่งที่เขียนไว้เกี่ยวกับเราในธรรมบัญญัติของโมเสส บรรดาประกาศกและเพลงสดุดีจะต้องเป็นความจริง’ แล้วพระองค์ทรงทำให้เขาเกิดปัญญาเข้าใจพระคัมภีร์ ตรัสว่า ‘มีเขียนไว้ดังนี้ว่า พระคริสตเจ้าจะต้องรับทนทรมานและจะกลับคืนพระชนมชีพจากบรรดาผู้ตายในวันที่สาม จะต้องประกาศในพระนามของพระองค์ให้นานาชาติกลับใจเพื่อรับอภัยบาปโดยเริ่มจากกรุงเยรูซาเล็ม ท่านทั้งหลายเป็นพยานถึงเรื่องทั้งหมดนี้‘
(ลูกา 24:35-48)








วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

แพทย์แนะนำให้ทำแท้งถึง 20 ครั้ง

         นาง Samantha Dukes อาศัยอยู่ในสก๊อตแลนด์ เธอมีลูกชายชื่อ Dexson ที่กำลังเรียนอยู่ในชันประถมในเวลานี้
         เมื่อตอนที่ นางซาแมนทาตั้งครรภ์ เด็กสันได้ 22 สัปดาห์ แพทย์ได้ตรวจครรภ์และพบว่า เด็กสันมีอาการของโรค spina bifida ซึ่งเกี่ยวกับไขสันหลัง ทำให้การเชื่อมต่อระหว่างไตและสมองผิดปกติ        
         แพทย์บอกว่าเด็กสันจะเสียชีวิตในเวลาที่คลอดหรือหลังจากนั้นไม่นาน  และได้แนะนำให้เธอทำแท้งเสีย
        นางซาแมนทาซึ่งมีอายุ 33 ปี เกือบจะทำตามคำแนะนำของแพทย์  เธอกลับไปที่โรงพยาบาลและขอให้แพทย์ทำแท้ง  แต่เนื่องจากไม่สามารถทำได้ในวันนั้น คุณแม่ที่กำลังสองจิตสองใจ  ได้ตัดสินใจใหม่ที่จะทำตาม “พระประสงค์” ของพระเจ้า เธอตัดสินใจรักษาลูกเอาไว้
         และในตอนนี้เธอกำลังมองดูเด็กสัน กำลังวิ่งเล่นไปรอบๆ เธอตัดสินใจถูกที่ไม่ทำแท้ง
         แต่ในตอนนั้นที่เธอแจ้งความประสงค์ใหม่ที่จะรักษาลูกเอาไว้  แพทย์ก็ยังพยายามทำให้เธอเปลี่ยนใจถึง 20 ครั้ง ตามที่ซาแมนทาเล่าให้ฟัง
         “ฉันตั้งครรภ์ได้ 33 สัปดาห์แล้ว แต่แพทย์ก็ยังขอร้องให้ฉันทำแท้ง  เขาพูดว่า คุณแน่มจหรือว่าต้องการดำเนินการต่อไป? นี่ยังไม่สายนะ”
         “ทุกครั้งที่ฉันไปพบแพทย์ตามนัด แพทย์จะถามว่า ฉันต้องการดำเนินการต่อไปหรือ? เพราะเด็กไม่มีก้านสมอง cerebellum ในบริเวณสมองของเขา เขาจะไม่สามารถแม้แต่จะยกหัวขึ้น เขาจะกลายเป็นเจ้าชายนิทรา”
          วันที่ 24 มี.ค. 2014 เธอได้คลอดลูกชาย  มีการผ่าตัดเด็กหลายครั้งในระหว่างสองสามสัปดาห์แรกหลังคลอด  แต่ผู้เป็นแม่บอกว่า ลูกของเธอเป็นนักสู้
          สี่ปีต่อมา  เด็กสันสามารถเดินได้ด้วยตัวเองเป็นระยะทางสั้นๆ และได้ไปเรียนในชั้นเตรียมประถมพร้อมกับเด็กอื่นๆ
         โรคที่ก้านสมองทำให้มีความเจ็บปวดที่หลังและขา  และเขายังต้องรับการผ่าตัดที่ไขสันหลัง  แต่ซาแมนทาบอกว่า “เด็กสันไม่บ่นอะไรเลย  เขาดูมีความสุขและฉันภูมิใจในตัวเขามาก”
        “เขาเป็นความมหัศจรรย์ เมื่อมองดูเขา คุณจะไม่พบสิ่งปกติอะไรในตัวเขา”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น