พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

พระสงฆ์คาทอลิกได้รับรางวัล”พลเมืองดีเด่นที่สุดของอินเดีย”

                   7 พ.ค. 2019 - ประเทศอินเดียมีประชากรทั้งสิ้น 1.3 พันล้านคน จะแซงหน้าประเทศจีนในอนาคตอันใกล้นี้ ผู้ที่เป็นคาทอลิกมีอยู่ 17.3 ล้านคน ประมาณเกือบ 2 % ของประชากรทั้งหมด ชาวอินเดียส่วนใหญ่นับถือศาสนาฮินดู แต่ก็มีนักบวชคาทอลิกที่มีชื่อเสียงในด้านความศักดิ์สิทธิ์และมีคุณูปกรณ์อย่างใหญ่หลวงต่อประเทศอินเดีย ได้แก่ คุณแม่เทเรซาแห่งกัลกัตตา ในปีนี้มีอีกผู้หนึ่งในพระศาสนจักรคาทอลิกที่ได้รับรางวัลเชิดชูความดีที่ได้อุทิศตนเพื่อผู้ยากจน นั่นคือ คุณพ่อ วินนิท จอร์จ Fr. Vineeth George.
                  เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2019 ทาง International Publishing House ได้มอบรางวัล ”พลเมืองดีเด่นที่สุดของอินเดีย” (Best Citizen of India) แก่คุณพ่อจอร์จ ท่านมีอายุ 38 ปี เมื่อจบการศึกษาในมหาวิทยาลัย Jain University in Bangalore ท่านทำงานในบริษัทหลายแห่งเช่น Dell Computer Corporation, General Electric, the Deccan Chronicle (as sub-editor), และได้เป็นรัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของอินเดียด้วย (the Ministry of Energy of the Indian government.) แต่ในจิตใจลึกๆท่านมีความปรารถนาที่จะรับใช้พระเจ้า ในที่สุดท่านได้ละทิ้งทุกสิ่งและเข้าสู่สามเณราลัย และได้รับการบวชเป็นพระสงฆ์
                   หลังจากนั้นท่านได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่หลายอย่างในสังฆมณฑลต่างๆ สำหรับการทำงานแก่ผู้ยากจน ท่านได้รับแต่งตั้งให้เป็นอาจารย์ใน vocational training center ในกรุงเดลี ที่ให้การศึกษาด้านอาชีวะแก่เด็กชายและหญิง โรงเรียนนี้ตั้งอยู่บริเวณที่มีแต่ผู้นับถือศาสนาฮินดู ไม่มีคริสตชนเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น