พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันจันทร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2564

พระรูปแม่พระท่ามกลางพายุ

 
ภาพอันน่าทึ่งของพระรูปพระแม่มารีย์ยืนอยู่บนที่สูงรายล้อมไปด้วยต้นไม้ที่โค่นล้มร่วงหล่น ถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2021 โดยโบสถ์คาทอลิกเซนต์ฮิวเบิร์ต ในเมืองแกรีวิลล์ รัฐลุยเซียนา เมืองเล็กๆ ที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำมิสซิสซิปปี้ ห่างจากเมืองนิวออร์ลีนส์ไปทางตะวันตก 40 ไมล์
ภาพเงาสะท้อนบนน้ำของรูปปั้นแม่พระแห่งพระหรรษทาน(Our Lady of Grace)ตามที่เห็นในเหรียญอัศจรรย์ที่มอบให้กับนักบุญคัทรีน ลาบูเรย์(St. Catherine Labouré)ส่องแสงระยิบระยับในกระแสน้ำ
 
เช่นเดียวกับชุมชนหลายแห่งในรัฐลุยเซียนาตอนใต้ แกรีวิลล์ได้รับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนไอดา ซึ่งเป็นพายุระดับ 4 ที่ก่อให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง 150 ไมล์ต่อชั่วโมง เป็นพายุลูกหนึ่งที่พัดถล่มชายฝั่งกัลฟ์โคสต์ หลังคาถูกทำลาย อาคารและโครงสร้างพื้นฐานล้มลง ทำให้ผู้คนกว่า 1 ล้านคนต้องตกอยู่ในความมืดเป็นเวลาหลายวัน
 
คำบรรยายภาพบนเฟซบุ๊กเขียนว่า “ท่ามกลางต้นไม้ที่ถูกทำลาย พระแม่มารีย์ได้ยืนหยัดปกป้องหมู่บ้านแกรีวิลล์ของเรา ไม่มีกิ่งไม้ใดมาแตะต้องเธอขณะที่พวกมันร่วงหล่นอยู่รอบตัวเธอ ขอบคุณพระแม่มารีย์ที่ทรงสวดภาวนาเพื่อพวกเรา”
📷: โดยความอนุเคราะห์จากโบสถ์คาทอลิก St. Hubert, Garyville, Louisiana
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น