พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2566

พระตรีเอกภาพ


คาทอลิกเชื่อว่ามีพระเจ้าองค์เดียวที่ประกอบด้วยสามพระบุคคลที่แตกต่างกันและเท่าเทียมกันคือ พระบิดา พระบุตร และพระจิต - เพราะในหลายครั้งพระเจ้าได้อธิบายพระองค์เองดังนี้ 
 ในพันธสัญญาเดิมบอกเป็นนัยว่าในพระเจ้าทรงมีมากกว่าพระบุคคลเดียว ปฐมกาล 1:26 พระเจ้าตรัสว่า "ให้เราสร้างมนุษย์ตามรูปลักษณ์ของเรา" 
 ในอิสยาห์ 9:6-7 พระเจ้าพระบิดาทรงเปิดเผยการเสด็จมาในโลกของพระเจ้าพระบุตรที่ใกล้เข้ามา 
 ในสดุดี 2:7 เราพบว่า "องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสกับข้าพเจ้าว่า ท่านเป็นบุตรของเรา ในวันนี้เราได้ให้กำเนิดท่าน" 
 และในพันธสัญญาใหม่ พระเจ้าทรงเปิดเผยหลักคำสอนนี้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น ในพิธีล้างของพระเยซูคริสต์ พระจิตทรงปรากฏมาในรูปของนกพิราบ และได้ยินเสียงของพระเจ้าพระบิดาว่า: "นี่คือบุตรสุดที่รักของเรา (มธ. 3:16-17). 
ในมัทธิว. 28:19 พระคริสตเจ้าทรงบัญชาอัครสาวกให้ล้างบาป "ในพระนามของพระบิดา พระบุตร และพระจิต" และใน 1 คร. 12:4-6 กล่าวถึงพระเจ้าด้วยพระนามสามพระนาม คือ พระบิดา พระบุตร และพระจิต
 
#Catholic 4 Life
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น