พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024 พระเยซูเจ้าทรงรักเราและดำรงอยู่ในเรา

           พระบิดาของเราทรงรักเราอย่างไร เราก็รักท่านทั้งหลายอย่างนั้น จงดำรงอยู่ในความรักของเราเถิด ถ้าท่านปฏิบัติตามบทบัญญัติของเรา ท่านก็จะดำรงอยู่ในความรักของเรา เหมือนกับที่เราปฏิบัติตามบทบัญญัติของพระบิดาของเรา และดำรงอยู่ในความรักของพระองค์ เราบอกเรื่องเหล่านี้แก่ท่านทั้งหลายแล้ว เพื่อให้ความยินดีของเราอยู่กับท่าน และความยินดีของท่านจะสมบูรณ์ นี่คือบทบัญญัติของเรา ให้ท่านทั้งหลายรักกันเหมือนดังที่เรารักท่าน ไม่มีใครมีความรักยิ่งใหญ่กว่าการสละชีวิตของตนเพื่อมิตรสหาย ท่านทั้งหลายเป็นมิตรสหายของเราถ้าท่านทำตามที่เราสั่งท่าน เราไม่เรียกท่านว่าเป็นผู้รับใช้อีกต่อไป เพราะผู้รับใช้ไม่รู้ว่านายของตนทำอะไร เราเรียกท่านเป็นมิตรสหายเพราะเราแจ้งให้ท่านรู้ทุกสิ่งที่เราได้ยินมาจากพระบิดาของเรา มิใช่ท่านทั้งหลายได้เลือกเรา แต่เราได้เลือกท่าน มอบภารกิจให้ท่านไปทำจนเกิดผล และผลของท่านจะคงอยู่ เพื่อว่าท่านจะขอสิ่งใดจากพระบิดาในนามของเรา พระบิดาจะประทานแก่ท่าน เราสั่งท่านทั้งหลายดังนี้ว่า ท่านทั้งหลายจงรักกัน
(ยอห์น 15:9-17)








วันอังคารที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2566

กษัตริย์ได้รับความรอดโดยอาศัยสายประคำ


เรื่องราวต่อไปนี้เล่าโดยนักบุญหลุยส์ เดอ มงฟอร์ตในหนังสือ “ความลับแห่งสายประคำ” 
อัลฟอนซัส กษัตริย์แห่งเลออนและกาลิเซีย(Leon and Galicia) ทรงสวมสายประคำขนาดใหญ่ไว้ที่เข็มขัดของพระองค์ตลอดเวลาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นสวดสายประคำและถวายเกียรติแด่พระมารดา อย่างไรก็ตาม, ตัวพระองค์เองไม่ได้สวดสายประคำเลย
วันหนึ่ง,กษัตริย์ทรงประชวรหนักมาก หลายคนคิดว่าพระองค์คงอยู่ได้ไม่นาน ท่ามกลางความเจ็บป่วยสาหัสนี้ กษัตริย์ทรงมีนิมิต ในนิมิตนั้น,พระองค์เห็นว่าตนเองกำลังถูกพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพพิพากษา การพิพากษาครั้งสุดท้ายของพระองค์? พระองค์จะต้องถูกโยนลงนรกชั่วนิรันดร์ ทันใดนั้น,ในนิมิตนั้น,พระมารดาก็ทรงเข้ามาแทรกแซงช่วยเหลือกษัตริย์ 
พระมารดาทรงเรียกให้นำตาชั่งคู่หนึ่งมา และวางบาปของกษัตริย์ไว้ที่ด้านหนึ่งของตาชั่ง บาปนั้นหนักมาก และทำให้ตาชั่งด้านนั้นลดต่ำลง อีกด้านหนึ่งของตาชั่ง,แม่พระทรงวางสายประคำที่พระองค์ทรงสวมไว้เสมอ,ร่วมกับสายประคำทั้งหมดที่มีผู้สวดอันเนื่องมาจากแบบอย่างของพระองค์ 
ปรากฏว่าสายประคำมีน้ำหนักมากกว่าบาปของกษัตริย์มาก แม่พระจึงตรัสว่า “เพื่อเป็นรางวัลสำหรับเกียรติเล็กๆน้อยๆที่ลูกมอบให้แก่แม่ในการสวมสายประคำ แม่จึงได้รับพระหรรษทานอันยิ่งใหญ่จากพระบุตรของแม่ ชีวิตของลูกจะรอดไปอีกสองสามปี ขอให้ลูกใช้ชีวิตอย่างฉลาดและหมั่นทำพลีกรรมชดเชยใช้โทษบาป' 
เมื่อกษัตริย์ทรงฟื้นคืนสติจากนิมิต พระองค์ก็ตรัสออกมาว่า “สาธุการแด่สายประคำของพระนางมารีย์พรหมจารีผู้ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด ซึ่งทำให้เราได้รับการช่วยให้พ้นจากการสาปแช่งชั่วนิรันดร์!” กษัตริย์ทรงรักษาสุขภาพของพระองค์ให้ดีขึ้น จากนั้นทรงสวดสายประคำทุกวันและทรงสวดภาวนาตลอดชีวิตที่เหลือของพระองค์ 
.................... 
แม่พระแห่งสายประคำ,โปรดภาวนาเพื่อลูกทั้งหลายด้วยเทอญ อาแมน 
#Catholic 4 Life

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น