พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2558

อาสนวิหารแห่งการแจ้งสาส์น


 
อาสนวิหารแห่งการแจ้งสาส์น (Basilica of the Annunciation)
สถานที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในนาซาเร็ธก็คือ ถ้ำแห่งการแจ้งสาส์น  เป็นถ้ำที่สกัดเข้าไปในภูเขา  ตามธรรมประเพณีอันยาวนานของพระศาสนจักร  สถานที่นี่คือสถานที่อัครเทวดากาเบรียลได้มาแจ้งพระนางพรหมจารีย์มารีย์ว่าพระนางจะเป็นมารดาของพระผู้ไถ่  บนสถานที่แห่งนี้ได้มีการสร้างอาสนวิหารขึ้น
Pierre Perrier
Orientalist 
“ไม่ต้องสงสัยเลยว่า  สถานที่นี้ถือเป็นศูนย์กลางแห่งหนึ่งของโลก  ตามการศึกษาทางโบราณคดี  มีการเขียนไว้หลายแห่งเกี่ยวกับสถานที่นี้  สถานที่นี้เป็นที่พระเยซูแห่งนาซาเร็ธทรงดำเนินชีวิตที่ซ่อนเร้น  ในปัญหาเกี่ยวกับบ้านของแม่พระนั้น  ผมคิดว่าคงไม่มีใครสงสัย  มีข้อเขียนโบราณหลายอันที่กล่าวเอาไว้  ตามที่ผมรู้ ไม่มีใครสงสัยในความแท้จริงของสถานที่นี้”
Friar Eugenio Alliata
Italian Institute of Archeology – Jerusalem
“หลักสำคัญในการระบุถึงความแท้จริงของสถานที่แห่งนี้อยู่ที่ความต่อเนื่องของธรรมประเพณีนานนับศตวรรษ  เหตุการณ์ที่ตามมาซึ่งเกิดขึ้นที่นี่โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่นานมานี้  เมื่อเราศึกษาเข้าใกล้ยุคสมัยของพระเยซูเจ้า  เรายิ่งแน่ใจว่าสถานที่นี้ถูกต้องแท้จริง  ในนาซาเร็ธ  สถานที่อันยิ่งใหญ่ซึ่งผมพูดได้ว่าอยู่ที่ถ้ำแห่งนี้นี่เอง
Alessandra Angeloni
University of Florence, Italy
“ผมพูดได้ว่า  มีการประกอบพิธีนมัสการตามประเพณีในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่จุดนี้  ในถ้ำที่มีชื่อเรียกตามธรรมเนียมว่า “ถ้ำแห่งการแจ้งสาส์น”  หลักฐานทางโบราณคดีที่เรารวบรวมไว้มีรูปวาดกราฟฟิติซึ่งทำให้เชื่อได้ว่า มีความเป็นไปได้ที่จะมีบ้านของแม่พระอยู่บริเวณรอบถ้ำนี้”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น