พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ลัทธิคอมมิวนิสต์ล่มสลายอย่างไร



         เหตุการณ์ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์อย่างหนึ่งก็คือการได้รับชัยชนะด้วยอำนาจฝ่ายจิตเหนือความอธรรมในโลก  นี่เป็นเรื่องราวของ  พระสันตะปาปายอห์นปอลที่ 2 และการล่มสลายของลัทธิคอมมิวนิสต์  วีดีโอนี้เล่าถึงบทบาทของพระสันตปาปายอห์นปอลที่2 ในการโค่นล้มลัทธิคอมมิวนิสต์และทำให้ยุโรปตะวันออกได้รับอิสรภาพจากการกดขี่ของระบอบเผด็จการคอมมิวนิสต์  จุดเริ่มต้นจากโปแลนด์  ต่อไปก็ที่รัสเซียอันเป็นต้นกำเนิดของลัทธิคอมมิวนิสต์เอง  หลังจากนั้นกำแพงเบอร์ลินก็พังทลายลง  ประเทศคอมมิวนิสต์อื่นๆก็เปลี่ยนแปลงตามมาเป็นลำดับ
         นี่คือชัยชนะของพระเยซูเจ้าและแม่พระในการปราบเจ้าซาตานและทำลายผลงานที่มันสร้างไว้บนโลกนี้  โดยอาศัยพระสันตะปาปายอห์นปอลที่ 2 ผู้เป็นเครื่องมือของพระเป็นเจ้า  พระองค์ไม่ได้ใช้อาวุธในการปลดปล่อยมนุษย์จากอำนาจของความมืด  พระองค์ใช้แต่อำนาจฝ่ายจิตด้วยพลังจิตใจของมนุษย์ผู้มีความเชื่อในพระเป็นเจ้าได้ทำลายอำนาจของปีศาจและผู้ไม่มีความเชื่อลงอย่างราบคาบ   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น