พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

อาณาจักรที่สี่


             เปรียบเทียบลายเซ็นของโดนัล ทรัมป์ กับ คลื่นแผ่นดินไหว
              ปัญหาอย่างหนึ่งของสหรัฐอเมริกา  นั่นคือประชาชนในประเทศมาจากหลากหลายชนชาติมาก  คนจากที่ต่างๆหลั่งไหลกันมาที่อเมริกาเพื่อแสวงหาชีวิตและการงานที่ดีขึ้น  จึงไม่ค่อยมีความเป็นหนึ่งเดียวกันนักภายในประเทศ  สหรัฐที่เคยยิ่งใหญ่กำลังอ่อนแอลง  บางประเทศเช่นฟิลิปปินส์หันไปคบกับจีน มีการประท้วงการเหยียดผิวสี เป็นต้น และเวลานี้ชาวอเมริกันบางกลุ่มกำลังต่อต้านนาย โดนัล  ทรัมป์  ผู้ได้รับการเลือกให้เป็นประธานาธิบดี  เหตุการณ์นี้จะตรงกับเรื่องในพระคัมภีร์เกี่ยวกับความฝันของกษัตริย์เนบูคัดนัสเซอร์หรือไม่? 
จากบทที่สองของพระคัมภีร์ดาเนียล  ได้เล่าถึงความฝันของกษัตริย์ เนบูคัดนัสเซอร์เกี่ยวกับ  รูปปั้นใหญ่มหึมาทำด้วยวัตถุที่แตกต่างกันสี่อย่างคือ 1.ศีรษะเป็นทองคำ    2.หน้าอกและแขนเป็นเงิน    3. ท้องและต้นขาเป็นบรอนซ์    4.ขาและเท้าเป็นเหล็กและดินผสมกัน  และในความฝัน  กษัตริย์เนบูคัดนัสเซอร์เห็นก้อนหินเล็กๆก้อนหนึ่งถูกตัดหลุดออกมาจากภูเขาโดยไม่ใช่ฝีมือของมนุษย์  มันหล่นลงมาที่รูปปั้นนั้น ก้อนหินเล็กๆกลิ้งลงมากระแทกที่ขาของรูปปั้นทำให้รูปปั้นที่ทำด้วยเหล็กและดินล้มและพังทลายลงไป  แล้วก้อนหินก้อนนั้นก็โตขึ้นจนกลายเป็นภูเขาใหญ่ปกคลุมโลกทั้งโลก
ดาเนียลได้อธิบายความฝันให้กษัตริย์ฟังว่า  ศีรษะที่เป็นทองคำหมายถึงกษัตริย์เนบูคัดนัสเซอร์และอาณาจักรบาบิโลน  และจะมีอาณาจักรอื่นตามมาต่อจากบาบิโลนซึ่งจะความยิ่งใหญ่และแข็งแกร่งน้อยกว่า  เพราะเงินมีค่าด้อยกว่าทอง  อาณาจักรที่สามก็จะด้อยกว่าอาณาจักรที่สองเพราะทำด้วยบรอนซ์ซึ่งมีค่าด้อยกว่าเงิน  สุดท้ายอาณาจักรที่สี่ก็จะตามมาและแตกต่างจากอาณาจักรเดิมทั้งสาม  เพราะทำด้วยเหล็กและดินผสมกัน  ซึ่งหมายถึงจะมีหลายชนชาติอยู่ในอาณาจักรนี้จึงทำให้ไม่มีความเป็นหนึ่งเดียวกันและแข็งแรงเท่ากับอาณาจักรอื่น
สหรัฐอเมริกามีสภาพคล้ายกับอาณาจักรที่สี่  กำลังอ่อนแอและหมดความยิ่งใหญ่เพื่อทำให้อาณาจักรของพระเจ้าได้รับการสถาปนาขึ้นมาใช่ไหม?
ดาเนียลอธิบายว่า ในสมัยของกษัตริย์เหล่านั้น  พระเป็นเจ้าแห่งสวรรค์จะทรงสถาปนาอาณาจักรหนึ่งซึ่งไม่มีใครสามารถทำลายลงได้  อาณาจักรที่ผ่านมาทั้งหมดจะสูญสิ้นไป  แต่อาณาจักรที่พระเป็นเจ้าทรงสถาปนาขึ้นจะดำรงอยู่ตลอดไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น