พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ผู้หญิงที่อายุยืนที่สุดในโลก


เอมม่า โมราโน Emma Morano ผู้หญิงที่มีอายุมากที่สุดในโลก
เธอเกิดเมื่อ 29 พ.ย. 1899 เวลานั้นสถานการณ์ของโลกไม่ค่อยดี มีการเริ่มต้นของสงครามลวง (Second Boer War เป็นช่วงต้นของสงครามโลกครั้งที่สอง ตั้งแต่เดือนกันยายน ค.ศ. 1939
            เอมม่า เป็นชาวอิตาลีที่ “มีอายุมากที่สุดในโลก” เป็นมนุษย์เพียงคนเดียวที่มีชีวิตอยู่ถึงสามศตวรรษ (19 , 20 และศตวรรษที่ 21)  วันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2016 นี้เธอมีอายุครบ 117 ปี  เธออาศัยอยู่คนเดียวในอพาตเมนท์ในเมือง  Verbania  ผู้หญิงที่มีอายุมากที่สุดอีกคนหนึ่งเป็นชาวอเมริกัน ชื่อ Susannah Mushatt Jones แต่ได้เสียชีวิตไปแล้วด้วยวัย 116 ปี (ตามรายงานข่าวของ CBS News)
อะไรที่ทำให้เธอมีอายุยืนยาวได้ถึงสามศตวรรษ? แน่นอน กรรมพันธุ์ก็มีส่วนด้วย  แม่ของเธอมีอายุ 91 ปี พี่สาวน้องสาวสองคนของเธอก็มีอายุยืนเกิน 100 ปี
ประการที่สอง คือเรื่องของอาหารที่เธอทานประกอบด้วยไข่สดสองฟองและไข่ปรุงสุกหนึ่งฟองทุกวัน
ประการที่สาม คือเรื่องชีวิตส่วนตัวของเธอ  เธอเคยแต่งงานและมีลูกชายซึ่งเสียชีวิตในปี 1938  หลังจากนั้นเธอก็อยู่เป็นโสดเรื่อยมา เธอกล่าวในปี 2015 ว่า “ฉันไม่ต้องการอยู่ใต้อำนาจของใคร”
แต่แพทย์ประจำตัวของเธอ Dr Carlo Bava บอกว่า “การมีอายุยืนของเธอมาจากกรรมพันธุ์ล้วนๆ ไม่มีเรื่องอื่น  ตั้งแต่ยังวัยเยาว์เธอมีชีวิตที่ยากลำบากซึ่งคงจะลดทอนพลังของใครก็ได้”
            เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เธอได้รับสาส์นอวยพรวันเกิดจากประธานาธิบดีของอิตาลี  ทำให้เธอมีความสุขมาก หลานสาวสองคนของเธอมาร่วมฉลองวันเกิด และยังมีคนดูแลสองคนและ ดร.บาวา ด้วย เธอเปิดกล่องของขวัญและเป่าเทียนจากเค้กวันเกิด
แต่เธอบอกว่า “ฉันหวังว่าคงไม่ต้องตัดเค้กนะ  ฉันมีความสุขมากที่มีอายุ 117 ปี”
แพทย์ประจำตัวพูดกับเธอว่า “ใครนะที่พูด? เมื่อตอนที่คุณยังสาว  ทุกๆคนพากันบอกว่าคุณอ่อนแอและเจ็บป่วย”
เอมม่าตอบรับ “ใช่ ใช่”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น