พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สุขสันต์วันคริสต์มาส


สุขสันต์วันคริสต์มาส โอ้วันที่แสนชื่นบาน
เชิญมาขับเพลงประสาน สรรเสริญองค์พระกุมาร
ผู้ประสูติมา ท่ามกลาง ความมืดมนบนหนทางแห่งราตรีกาล
ในรางหญ้า มีเพียงฝูงชุมพาเคียงข้างกายาพระองค์
จะมีใครสักคน ตื่นเฝ้ารอคอยชื่นชม จุดไฟในกมลตื่นเฝ้ารอ


พี่น้องที่รัก ขอให้เราทุกคนกลับกลายเป็นเบธเลเฮมเถิด
 
เบธเลเฮม  ดินแดน  แสนต่ำต้อย
แม้เล็กน้อย  ในบรรดา  ถิ่นทั้งหลาย
แต่ได้รับ  พระพร   อย่างมากมาย
พระผู้ไถ่  ประสูติแล้ว  ตามสัญญา
            เบธเลเฮม  แม้เล็กน้อย  แต่ยิ่งใหญ่
พระองค์พอ  พระทัย  เจ้าหนักหนา
ไม่ประสงค์  ที่พัก  อันโอฬา(ร)
แต่ทรงมา  อยู่ในใจ  ผู้ถ่อมตน
 
                เบธเลเฮมทีเล็กน้อยที่สุด เป็นหมายสำคัญบ่งบอกถึงผู้มีใจยากจนและถ่อมตน เขาไม่ใส่ใจในสิ่งต่างๆที่เป็นของโลก เขาเปิดใจแด่พระเป็นเจ้าให้ทรงมาประทับอยู่กับเขา  ในช่วงเวลาแห่งพระคริสตสมภพที่แสนยินดีนี้ ให้เรามองดูองค์พระกุมารน้อยที่ประทับนอนอยู่ในรางหญ้า ในถ้ำเลี้ยงสัตว์ องค์พระผู้เป็นเจ้าผู้ทรงสร้างจักรวาลและสรรพสิ่งทั้งหลายทรงถ่อมพระองค์ยิ่งนัก พระองค์ทรงสอนเราให้ถ่อมตนปล่อยวางละทิ้งสิ่งทั้งหลายทั้งปวงของโลกนี้ ให้เรามองดูพระแม่มารีย์  นักบุญโยเซฟ และบรรดานายชุมพาบาล  พวกท่านเป็นผู้มีใจยากจนและถ่อมตนอย่างแท้จริง จึงได้รับพระพรได้ต้อนรับพระกุมารน้อยองค์พระเจ้าผู้บังเกิดมาในท่ามกลางความมืดแห่งราตรีกาล บันดาลให้ท่านเกิดความสุขปิติยินดีเหลือล้น.....

“องค์พระวจนาตถ์ทรงรับเอาธรรมชาติมนุษย์ และมาประทับอยู่ท่ามกลางเรา” 
“พวกเขาเดินทางมาจากบูรพาทิศเพื่อมานมัสการกษัตริย์ที่เพิ่งประสูติ
โดยมีดวงดาวส่องสว่างนำทางพวกเขา”
“พระสิริรุ่งโรจน์จงมีแด่พระเป็นเจ้าในสรวงสวรรค์
และมนุษย์ที่พระองค์ทรงโปรดปรานจงประสบสันติสุขบนแผ่นดิน”
-------------------------------------------------
ท่องเที่ยวเบธเลเฮม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น