พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงปรากฏพระองค์แก่บรรดาศิษย์

           ศิษย์ทั้งสองคนจึงเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นตามทางและเล่าว่าตนจำพระองค์ได้เมื่อทรงบิขนมปัง
           ขณะที่บรรดาศิษย์สนทนากันอยู่นั้น พระเยซูเจ้าทรงยืนอยู่ในหมู่เขา ตรัสว่า ‘สันติสุขจงดำรงอยู่กับท่านทั้งหลายเถิด’ เขาต่างตกใจกลัว คิดว่าได้เห็นผี แต่พระองค์ตรัสว่า ‘ท่านวุ่นวายใจทำไม เพราะเหตุใดท่านจึงมีความสงสัยในใจ จงดูมือและเท้าของเราซิ เป็นเราเองจริง ๆ จงคลำตัวเราดูเถิด ผีไม่มีเนื้อ ไม่มีกระดูกอย่างที่ท่านเห็นว่าเรามี’ ตรัสดังนี้แล้ว พระองค์ทรงให้เขาดูพระหัตถ์และพระบาท เขายินดีและแปลกใจจนไม่อยากเชื่อ พระองค์จึงตรัสกับเขาว่า ‘ท่านมีอะไรกินบ้าง’ เขาถวายปลาย่างชิ้นหนึ่งแด่พระองค์ พระองค์ทรงรับมาเสวยต่อหน้าเขา
           หลังจากนั้นพระองค์ตรัสกับเขาว่า ‘นี่คือความหมายของถ้อยคำที่เรากล่าวไว้ขณะที่ยังอยู่กับท่าน ทุกสิ่งที่เขียนไว้เกี่ยวกับเราในธรรมบัญญัติของโมเสส บรรดาประกาศกและเพลงสดุดีจะต้องเป็นความจริง’ แล้วพระองค์ทรงทำให้เขาเกิดปัญญาเข้าใจพระคัมภีร์ ตรัสว่า ‘มีเขียนไว้ดังนี้ว่า พระคริสตเจ้าจะต้องรับทนทรมานและจะกลับคืนพระชนมชีพจากบรรดาผู้ตายในวันที่สาม จะต้องประกาศในพระนามของพระองค์ให้นานาชาติกลับใจเพื่อรับอภัยบาปโดยเริ่มจากกรุงเยรูซาเล็ม ท่านทั้งหลายเป็นพยานถึงเรื่องทั้งหมดนี้‘
(ลูกา 24:35-48)








วันพุธที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2560

พระธาตุนักบุญถูกขโมย

St. John Bosco in 1880. Photo courtesy of Creative Commons
ROME (RNS) - ตำรวจปิดกั้นถนนทางตอนเหนือของอิตาลี  หลังจากขโมยรายหนึ่งปลอมตัวเป็นผู้แสวงบุญและขโมยชิ้นส่วนเล็กๆที่เป็นพระธาตุสมองของนักบุญยอห์น บอสโกไป
เหตุเกิดที่โบสถ์นักบุญยอห์น บอสโก ใน Castelnuovo, ใกล้กับ Turin เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2017 พระธาตุของนักบุญบรรจุอยู่ในกล่องแก้ววางไว้ด้านหลังพระแท่น  ขโมยได้ขโมยพระธาตุไปทิ้งไว้แต่กล่องบรรจุที่ว่างเปล่า
หลังจากข่าวแพร่ไป ผู้คนต่างสวดภาวนาขอให้ได้พระธาตุกลับคืนมา
ตำรวจคาดว่าขโมยคงต้องการเงินค่าไถ่  แต่ก็มีข่าวในสื่อของอิตาลีกล่าวว่าอาจมีคนที่ต้องการนำพระธาตุไปใช้ในพิธีกรรมของกลุ่มลัทธิบูชาซาตานก็ได้
ในยุโรปพระธาตุของนักบุญมักจะตั้งไว้ในโบสถ์เพื่อให้ผู้มีความเชื่อมาสวดภาวนา  และมักจะเป็นเป้าหมายของบรรดาหัวขโมย  ในปี 2014 พระธาตุโลหิตของพระสันตะปาปายอห์นปอลที่ 2ก็ถูกขโมยเช่นกัน
ตำรวจกำลังสอบสวนต่อไปและโบสถ์ไม่อนุญาตให้ผู้คนเข้าไปบริเวณที่เคยวางพระธาตุมาก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น