พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2024 พระเยซูเจ้าเสด็จเข้ากรุงเยรูซาเล็มอย่างสง่า

           เมื่อพระเยซูเจ้าเสด็จพร้อมกับบรรดาศิษย์เข้ามาใกล้กรุงเยรูซาเล็ม ที่หมู่บ้านเบธฟายีและเบธานี ใกล้กับภูเขามะกอกเทศ พระองค์ทรงใช้ศิษย์สองคนไป ตรัสแก่เขาว่า “จงเข้าไปในหมู่บ้านข้างหน้า เมื่อเข้าไปแล้ว ท่านจะพบลูกลาตัวหนึ่งผูกอยู่ ยังไม่มีใครเคยขี่ลาตัวนั้นเลย จงแก้เชือกและจูงมันมาเถิด ถ้ามีผู้ใดถามว่า ‘ทำไมท่านจึงทำเช่นนี้’ จงบอกเขาว่า ‘พระอาจารย์ต้องการใช้มัน และจะส่งกลับคืนมาให้ทันที’” ศิษย์ทั้งสองคนออกไป พบลูกลาตัวหนึ่งผูกอยู่ที่ประตูด้านนอกบนถนน ขณะที่เขากำลังแก้เชือก บางคนที่ยืนอยู่ที่นั่นถามว่า “ทำอะไรกัน แก้เชือกลูกลาทำไม” ศิษย์ทั้งสองคนก็ตอบตามที่พระเยซูเจ้าได้ตรัสไว้ เขาจึงยอมให้นำลูกลาไป ศิษย์ทั้งสองคนจูงลูกลามาถวายพระเยซูเจ้า ปูเสื้อคลุมของตนบนหลังลา พระองค์จึงทรงลูกลาตัวนั้น คนจำนวนมากปูเสื้อคลุมของตนตามทาง บางคนปูกิ่งไม้ซึ่งตัดมาจากทุ่งนาด้วย พวกที่เดินไปข้างหน้า และผู้ที่ตามมาข้างหลังต่างโห่ร้องว่า “โฮซานนา ขอถวายพระพรแด่ผู้มาในพระนามขององค์พระผู้เป็นเจ้า ขอพระพรจงมีแด่พระอาณาจักรที่กำลังจะมาถึงของกษัตริย์ดาวิด บรรพบุรุษของเรา โฮซานนา ณ สวรรค์สูงสุด พระเยซูเจ้าเสด็จเข้ากรุงเยรูซาเล็ม เข้าไปในพระวิหาร เมื่อทอดพระเนตรสิ่งต่าง ๆ โดยรอบแล้ว พระองค์ก็เสด็จออกไปยังหมู่บ้านเบธานี พร้อมกับอัครสาวกสิบสองคน ขณะนั้นเป็นเวลาค่ำแล้ว
(มาระโก 14:1 – 15:47)








วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สาส์นแม่พระ2+25ต.ค.2017

สาส์นแม่พระประทานแก่ มารีจา 25 ต.ค. 2017
ลูกที่รักทั้งหลาย
         แม่ขอให้ลูกสวดภาวนาในช่วงเวลาแห่งพระหรรษทานนี้ ลูกทุกคนมีปัญหา มีความยากลำบาก มีความทุกข์ และไม่มีสันติสุข ขอให้บรรดานักบุญเป็นแบบอย่างแก่ลูกและส่งเสริมจิตใจของลูกให้มุ่งสู่ความศักดิ์สิทธิ์ พระเป็นเจ้าจะอยู่ใกล้ลูกและลูกจะได้รับการฟื้นฟูขึ้นใหม่ เมื่อลูกแสวงหาพระองค์โดยผ่านทางการกลับใจส่วนตัวของลูก ความเชื่อจะให้ความหวังแก่ลูก และความปิติยินดีจะครอบครองหัวใจของลูก
ขอขอบใจที่ตอบสนองเสียงเรียกของแม่
 


 สาส์นแม่พระประทานแก่ มีรยานา 2 ต.ค. 2017
ลูกที่รักทั้งหลาย
แม่พูดกับลูกในฐานะมารดา  แม่พูดด้วยคำพูดที่เรียบง่ายแต่เป็นคำพูดที่เต็มไปด้วยความรักและความเอาใจใส่ในบรรดาลูกของแม่ ลูกที่วางใจในแม่โดยผ่านทางองค์พระบุตรของแม่ และองค์พระบุตรผู้ทรงดำรงอยู่ในนิรันดรภาพ ได้ตรัสกับพวกลูกด้วยพระวาจาแห่งชีวิต พระองค์ทรงหว่านความรักลงในหัวใจที่เปิดรับ เพราะฉะนั้น แม่ขอวิงวอนพวกลูก บรรดาอัครสาวกแห่งความรักของแม่ จงมีหัวใจที่เปิดเสมอที่จะมอบความเมตตาและการให้อภัย เหมือนดังที่องค์พระบุตรของแม่ทรงกระทำ จงให้อภัยเพื่อนบ้านของลูก เพราะด้วยวิธีนี้ สันติภาพจะดำรงอยู่ในตัวพวกลูก
ลูกทั้งหลายของแม่ จงเอาใจใส่ในวิญญาณของลูกเอง เพราะวิญญาณเป็นเพียงสิ่งเดียวที่เป็นของลูกอย่างแท้จริง
ลูกกำลังลืมความสำคัญของครอบครัว ครอบครัวไม่ใช่สถานที่ของความทุกข์และความเจ็บปวด แต่เป็นสถานที่ของความเข้าใจและความอ่อนโยน เป็นครอบครัวที่พยายามทำตามแบบอย่างชีวิตแห่งความรักขององค์พระบุตร ขณะที่พระองค์ยังทรงเป็นเด็ก พระองค์ตรัสกับแม่ว่ามนุษย์ทุกคนเป็นพี่น้องของพระองค์ เพราะฉะนั้น จงจำไว้ อัครสาวกแห่งความรักของแม่ ว่าทุกคนที่ลูกพบเป็นคนในครอบครัวของลูกด้วย เป็นพี่น้องของลูกเหมือนดังที่องค์พระบุตรตรัส
ลูกทั้งหลาย อย่าเสียเวลาไปคิดเรื่องของอนาคตและวิตกกังวล ขอให้ลูกใส่ใจแต่เพียงการดำเนินชีวิตอย่างดีทุกเวลาตามแบบขององค์พระบุตรเถิด แล้วลูกก็จะมีสันติภาพ

ลูกทั้งหลายของแม่ อย่าลืมที่จะสวดภาวนาเพื่อบรรดานายชุมพาบาลของลูก จงสวดภาวนาเพื่อที่พวกท่านจะได้ยอมรับทุกคนให้เป็นลูกของพวกท่าน ตามที่องค์พระบุตรของแม่ทรงปรารถนาให้พวกท่านเป็นบิดาฝ่ายจิตของพวกเขา   
ขอขอบใจลูก                

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น