พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นเถาองุ่นแท้

           เราเป็นเถาองุ่นแท้ และพระบิดาของเราทรงเป็นชาวสวน กิ่งก้านใดในเราที่ไม่เกิดผล พระองค์จะทรงตัดทิ้งเสีย กิ่งก้านใดที่เกิดผล พระองค์จะทรงลิดเพื่อให้เกิดผลมากขึ้น ท่านทั้งหลายก็สะอาดอยู่แล้วเพราะวาจาที่เรากล่าวกับท่าน ท่านทั้งหลายจงดำรงอยู่ในเราเถิด ดังที่เราดำรงอยู่ในท่าน กิ่งองุ่นเกิดผลด้วยตนเองไม่ได้ถ้าไม่ติดอยู่กับเถาองุ่นฉันใด ท่านทั้งหลายก็จะเกิดผลไม่ได้ ถ้าไม่ดำรงอยู่ในเราฉันนั้น เราเป็นเถาองุ่น ท่านทั้งหลายเป็นกิ่งก้าน ผู้ที่ดำรงอยู่ในเรา และเราดำรงอยู่ในเขา ก็ย่อมเกิดผลมาก เพราะถ้าไม่มีเรา ท่านก็ทำอะไรไม่ได้เลย ถ้าผู้ใดไม่ดำรงอยู่ในเรา ก็จะถูกโยนทิ้งไปข้างนอกเหมือนกิ่งก้านและจะเหี่ยวแห้งไป กิ่งก้านเหล่านั้นจะถูกเก็บไปทิ้งในไฟและถูกเผา ถ้าท่านทั้งหลายดำรงอยู่ในเรา และวาจาของเราดำรงอยู่ในท่าน ท่านอยากได้สิ่งใด ก็จงขอเถิด และท่านจะได้รับ พระบิดาของเราจะทรงรับพระสิริรุ่งโรจน์เมื่อท่านเกิดผลมากและกลายเป็นศิษย์ของเรา
(ยอห์น 15:1-8)








วันอังคารที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2560

คุณพ่อปีโอทำนายอนาคตของโลก

โดนัล เอนไรท์ Donal Enright ชายชาวไอริช  อายุ 93 ปี อาศัยอยู่ที่เมือง คอร์ก  เขาเคยใกล้ชิดกับคุณพ่อปีโอ ระหว่างปี 1960  เขาบอกว่า คุณพ่อปีโอเคยพูดถึงอนาคตของโลกว่า “โลกร้อนลุกเป็นไฟ  ไฟของนรกกำลังลุกอยู่แล้ว  ถ้ามนุษย์ไม่หันกลับมาหาพระเป็นเจ้า  คนนับล้านจะตาย และอีกนับล้านจะไม่อยากมีชีวิตอยู่”
คำทำนายนี้ โดนัลและสตรีชาวอเมริกัน แมรี  ไพย์ จากนิวยอร์ก ได้ฟังมาจากคุณพ่อปีโอ  แมรี อาศัยอยู่ที่ซาน จิโอวานนี โรตอนโด นานถึง 45 ปี ในฐานะเป็นล่ามให้กับคุณพ่อปีโอ  หนังสือของโดนัลได้เขียนเล่าเรื่องราวต่างๆของเธอเอาไว้ด้วย  เธอเป็นสมาชิกฟรังซิสกันชั้นที่สาม  โดยคุณพ่อปีโอเป็นผู้รับเธอเอง  เธอเป็นมิตรสหายที่ดีที่สุดของคุณพ่อปีโอและได้เสียชีวิตในปีเดียวกับคุณพ่อปีโอด้วย(แมรี เสียชีวิตก่อนคุณพ่อปีโอ คือวันที่ 6 พ.ค. 1968  คุณพ่อปีโอเสียชีวิตวันที่ 23 ก.ย. 1968)
โดนัล ได้มาเยี่ยมซานจิโอวานนีในเดือนตุลาคม 1960 และอยู่ที่นั่นถึงปี 1961  เขากลายมาเป็นเพื่อนสนิทของแมรี  โดนัลกล่าวว่าคุณพ่อปีโอได้เห็นล่วงหน้าถึงอนาคตอันหน้าสพีงกลัวของมนุษย์
“ในวาระสุดท้าย  ดวงหทัยนิรมลของแม่พระจะได้รับชัยชนะ  มันไม่ใช่จุดอวสานของโลก แต่เป็นอวสานของซาตาน  ปีศาจจะถูกขับไล่ให้กลับไปยังนรก  ประชาชนจะกลับมาหาพระเป็นเจ้า”
โดนัลเล่าว่า คุณพ่อปีโอเชื่อว่าจะมีช่วงเวลาแห่งการส่องสว่างในจิตใจของมนุษย์  ภายหลังจากทุกขเวทนาแล้ว “จะมีการค้นพบวิธีรักษาโรคมะเร็ง  และจะเป็นวิธีที่ง่ายมาก จนนายแพทย์ก็งุนงงว่าเหตุใดพวกเขาจึงไม่คิดถึงวิธีนี้มาก่อน  การฟื้นฟูจิตใจครั้งใหญ่นี้จะเป็นชัยชนะครั้งสำคัญที่สุดนับตั้งแต่กาวารีโอ  พ่อเชื่อว่าจะมี “เครื่องหมายเตือน” ล่วงหน้าก่อนชัยชนะของแม่พระ  แต่พ่อไม่แน่ใจว่าจะเป็นเมื่อไร”
เบอร์นาร์ด  รัฟฟิน Bernard Ruffin ผู้ได้เขียนหนังสือ Padre Pio: The True Story ก็ได้กล่าวในทำนองเดียวกันว่า คุณพ่อปีโอเคยพูดเมื่อเขาถามท่านเกี่ยวกับอนาคต ว่า “คุณไม่เห็นหรือว่าโลกกำลังลุกเป็นไฟ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น