พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ใช้เวลาอย่างมีแก่นสาร


            หย่อนอารมณ์
            นักอุตุนิยมวิทยา
            อินเดียนแดงหนุ่มคนหนึ่ง เขามาถามหัวหน้าเผ่าว่าหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้หนาวหรือเปล่า ถึงแม้ว่าจะไม่รู้อะไรเลยแต่เพื่อไม่ให้เสียเชิง หัวหน้าเผ่าจึงให้คำตอบกับอินเดียนแดงหนุ่มว่า
            "คงจะหนาว...เจ้าเตรียมตัดไม้เก็บฟืนไว้ได้เลย"
            ด้วยความเป็นผู้นำที่ดี สองสามวันต่อมาเมื่อมีโอกาสเข้าไปในเมืองหัวหน้าเผ่าจึงโทรไปกรมอุตุฯ
            "หน้าหนาวนี้จะหนาวมั้ยครับ" หัวหน้าเผ่าถาม
            "เชื่อว่าน่าจะหนาวทีเดียวแหละครับ" เจ้าหน้าที่ตอบ
            เมื่อเจ้าหน้าที่ยืนยันอย่างนั้น หัวหน้าเผ่าจึงเริ่มมั่นใจมากขึ้น เขากลับไปเร่งคนในเผ่าตัดไม้ให้มากขึ้นเพื่อเตรียมรับมือกับหน้าหนาวที่จะมาถึงเพื่อความมั่นใจ สัปดาห์ต่อมาเมื่อมีโอกาสเข้าไปในเมืองอีกครั้งเขาก็โทรถามกรมอุตุฯเหมือนเดิม
            "หน้าหนาวนี้จะหนาวแน่หรือครับ" หัวหน้าเผ่าถาม
            "ท่าทางจะหนาวมากเลยแหละครับ" อุตุฯยืนยัน
            หัวหน้าเผ่ากลับไประดมคนในเผ่าเต็มที่สั่งให้ตัดไม้ให้ได้มากที่สุด และเก็บเศษกิ่งไม้ชิ้นเล็กชิ้นน้อยรวบรวมเอาไว้ให้มากเท่าที่จะมากได้ จนอีกสองสัปดาห์ต่อมาเขาก็เข้าเมืองอีกครั้ง และแน่นอนเพื่อความมั่นใจ เขาโทรถามกรมอุตุฯตามเคย
            "คุณแน่ใจนะว่าหน้าหนาวปีนี้จะหนาวมากเลย" หัวหน้าเผ่าต้องการคำยืนยัน
            "โอ๊ย แน่ซะยิ่งกว่าแน่อีกคุณ" เจ้าหน้าที่ตอบแถมยังทิ้งท้ายอีกว่า
            "พวกอินเดียนแดงตัดไม้เตรียมฟืนกันอย่างบ้าคลั่งเลยแหละ"
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น