พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2562

พบกระดูกงอกในผู้ใช้สมาร์ทโฟน

            ในรายงานของ BBC เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงโครงกระดูกของมนุษย์ที่ตีพิมพ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนักวิจัยชีวกลศาสตร์ ดร. David Shahur แห่งมหาวิทยาลัย University of The Sunshine Coast in Queensland ออสเตรเลีย กล่าวว่าเขาสังเกตเห็นการงอกของกระดูกเหมือนเดือยที่ฐานของคอ มีขนาดใหญ่ที่สามารถมองเห็นและสัมผัสได้จากการสัมผัสผิวหนัง
            Shahur กล่าว“ผมเป็นหมอมา 20 ปีแล้ว และในทศวรรษที่ผ่านมาผมพบว่าคนไข้ของผมมีการงอกของกระดูกที่ฐานกะโหลกมากขึ้นเรื่อยๆหลายราย ”
            Shahur เชื่อว่าเดือยแหลมนั้นอาจเกิดจากท่าทางที่งอคอเป็นนิสัยของผู้ใช้อุปกรณ์มือถือที่ใช้บ่อยซึ่งหลายคนบ่นแล้วนำไปสู่อาการปวดคอ การอยู่ในท่านี้เป็นเวลานานสามารถสร้างแรงกดดันพิเศษ ณ จุดที่กล้ามเนื้อคอพบกับกะโหลกศีรษะ เพื่อเพิ่มการรองรับหัวซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 10 ปอนด์ในผู้ใหญ่ร่างกายชดเชยโดยการพัฒนากระดูกใหม่ซึ่งอาจช่วยกระจายน้ำหนัก
            ในปี 2016 Shahur และเพื่อนร่วมงานของเขาได้ทำการศึกษาในวารสารกายวิภาคศาสตร์เพื่อค้นหาปรากฏการณ์นี้ พวกเขาวิเคราะห์ผู้ป่วยด้วยรังสีเอ็กซ์เรย์กว่า 200 รายระหว่างอายุ 18 ถึง 30 ปีและพบว่ามีการเติบโตขึ้น 41%
            เดือยแหลมนั้นพบได้บ่อยในผู้ชายโดยมีขนาดใหญ่ที่สุดคือ 1.4 นิ้วซึ่งเป็นของชายคนหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว Shahur ขยายขอบเขตการวิจัยของเขาให้ครอบคลุมคนรุ่นเก่าและพบว่าปัญหาดังกล่าวแพร่หลายมากขึ้นในหมู่คนหนุ่มสาวหลายคนเกิดมาพร้อมกับโทรศัพท์มือถือ จากทั้งหมด 1,200 คนในรายงานทางวิทยาศาสตร์ 33 เปอร์เซ็นต์ของพวกเขามีส่วนที่ยื่นออกมา ผู้ที่อยู่ในกลุ่มอายุ 18 ถึง 29 ปีมีอัตราความชุกสูงสุด - แสดงว่าเทคโนโลยีใหม่อาจเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น