พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2562

นักบุญบริจิตแห่งสวีเดน-นิมิตวันพระคริสตสมภพ


             "ดิฉันเห็นทารกน้อยทรงพระเกียรติรุ่งโรจน์กำลังนอนอยู่บนพื้นดิน ร่างกายเปล่าเปลือยและส่องประกายสดใสแต่สงบเรียบร้อยเป็นยิ่งนัก เมื่อพระนางพรหมจารีย์ทรงรู้สึกพระองค์ว่าพระนางทรงให้กำเนิดทารกแล้ว ในทันที, พระนางทรงก้มพระเศียรถวายบังคม พระหัตถ์ประนบน้อมสักการด้วยความสง่างามและด้วยความเทิดทูนเป็นที่ยิ่ง พระนางตรัสแก่พระกุมารน้อยว่า “ขอต้อนรับ องค์พระผู้เป็นเจ้าของข้าพเจ้า, เจ้านายของข้าพเจ้า, และองค์พระบุตรของข้าพเจ้า!” และนั้น พระกุมารทรงร้องไห้และพระกายสั่นด้วยความหนาวเย็นและด้วยความแข็งกระด้างของพื้นแผ่นดินที่ทรงนอนอยู่ พระกุมารทรงบิดพระกายเล็กน้อยและกางพระหัตถ์ออกเพื่อหาความสดชื่นจากความรักของพระมารดา...เมื่อสิ่งเหล่านี้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ชายชรา(นักบุญโยเซฟ) ได้เข้ามาและท่านกราบถวายบังคมลงแทบพื้นดินแล้วคุกเข่าร้องไห้ด้วยความยินดี”
                จากหนังสือ 'Prophecies and Revelations of St Bridget of Sweden' วันที่ 23 ก.ค. เป็นวันฉลองของนักบุญบริจิตแห่งสวีเดน  Fra Angelico จิตรกรที่วาดรูปภาพการบังเกิดของพระคริสต์นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากข้อเขียนของท่านนักบุญ และรูปภาพนี้อยู่ในห้องหนึ่งของคอนแวนต์โดมินิกันแห่งซานมาร์โกในเมืองฟลอเรนส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น