พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงปรากฏพระองค์แก่บรรดาศิษย์

           ศิษย์ทั้งสองคนจึงเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นตามทางและเล่าว่าตนจำพระองค์ได้เมื่อทรงบิขนมปัง
           ขณะที่บรรดาศิษย์สนทนากันอยู่นั้น พระเยซูเจ้าทรงยืนอยู่ในหมู่เขา ตรัสว่า ‘สันติสุขจงดำรงอยู่กับท่านทั้งหลายเถิด’ เขาต่างตกใจกลัว คิดว่าได้เห็นผี แต่พระองค์ตรัสว่า ‘ท่านวุ่นวายใจทำไม เพราะเหตุใดท่านจึงมีความสงสัยในใจ จงดูมือและเท้าของเราซิ เป็นเราเองจริง ๆ จงคลำตัวเราดูเถิด ผีไม่มีเนื้อ ไม่มีกระดูกอย่างที่ท่านเห็นว่าเรามี’ ตรัสดังนี้แล้ว พระองค์ทรงให้เขาดูพระหัตถ์และพระบาท เขายินดีและแปลกใจจนไม่อยากเชื่อ พระองค์จึงตรัสกับเขาว่า ‘ท่านมีอะไรกินบ้าง’ เขาถวายปลาย่างชิ้นหนึ่งแด่พระองค์ พระองค์ทรงรับมาเสวยต่อหน้าเขา
           หลังจากนั้นพระองค์ตรัสกับเขาว่า ‘นี่คือความหมายของถ้อยคำที่เรากล่าวไว้ขณะที่ยังอยู่กับท่าน ทุกสิ่งที่เขียนไว้เกี่ยวกับเราในธรรมบัญญัติของโมเสส บรรดาประกาศกและเพลงสดุดีจะต้องเป็นความจริง’ แล้วพระองค์ทรงทำให้เขาเกิดปัญญาเข้าใจพระคัมภีร์ ตรัสว่า ‘มีเขียนไว้ดังนี้ว่า พระคริสตเจ้าจะต้องรับทนทรมานและจะกลับคืนพระชนมชีพจากบรรดาผู้ตายในวันที่สาม จะต้องประกาศในพระนามของพระองค์ให้นานาชาติกลับใจเพื่อรับอภัยบาปโดยเริ่มจากกรุงเยรูซาเล็ม ท่านทั้งหลายเป็นพยานถึงเรื่องทั้งหมดนี้‘
(ลูกา 24:35-48)








วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

รูปแม่พระปรากฏให้เห็นที่อาร์เจนตินา?

นำมาจาก ACI Prensa  
 
สัตบุรุษที่ไปเยี่ยมโบสถ์น้อยของ Santuario Nuestra Señora de Lourdes de Alta Gracia ในจังหวัดคอร์โดบา (อาร์เจนตินา) เป็นสักขีพยานถึงข้อเท็จจริงที่ยังอธิบายไม่ได้: ในช่องว่างด้านหลังของพระแท่นบูชา มีรูปพระแม่มารีย์ปรากฏขึ้นมาให้เห็นแม้จะเป็นที่ว่างเปล่า

จากข้อมูลของ AICA รูปนี้ไม่ใช่รูปภาพแบนๆ แต่เป็นภาพสามมิติ,มีรอยพับที่อาภรณ์ และไม่ใช่ภาพลวงตาทางจิตใจ แม้แต่ผู้ที่ไม่มีความเชื่อก็มองเห็นได้ และสามารถถ่ายภาพเป็นหลักฐาน

แหล่งข่าวจาก Sanctuary of Our Lady of Lourdes de Alta Gracia กล่าวกับทาง ACI Prensa ว่าแม้ว่าจะยังไม่มีแถลงการณ์เฉพาะจากอาร์คบิชอป แต่ “ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม ภาพยังคงเหมือนกับวันแรกหรือมากกว่านั้นเล็กน้อย ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม,ประชาชน,ผู้แสวงบุญยังคงเข้ามาเฝ้าชม”

“มันผ่านมาเกือบ 13 ปีแล้ว และแม่พระก็ยังคงอยู่” 

พวกเขากล่าวเสริม ปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร? โบสถ์น้อยแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นและได้รับการเสกในปี 1927 และเป็นเวลาหลายปีที่มีรูปปั้นของพระนางพรหมจารีย์มารีย์แห่งลูรดส์(Virgin of Lourdes) อยู่ตรงกลางพระแท่นบูชา ในช่วงกลางปี 2011 รูปปั้นนั้นถูกนำออกไปเพื่อบูรณะ และปัจจุบันรูปปั้นนี้ถูกย้ายมาไว้ที่ด้านข้างพระแท่น

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อพระสงฆ์ท่านหนึ่งของสถานที่นี้กำลังจะปิดโบสถ์น้อย,และจากประตูใหญ่,ท่านเห็นรูปภาพเหมือนทำด้วยปูนตั้งอยู่ในที่เดิมซึ่งพระรูปแม่พระแห่งลูรดส์เคยวางไว้

พระสงฆ์เข้าไปดูใกล้ๆหลายครั้ง และทุกครั้ง,ท่านก็พบว่าภาพที่เห็นจากระยะไกลนั้นได้หายไป,ไม่มีภาพเลย

ในมุมมองนี้,คณะนักบวชคาร์เมไลต์ที่ดูแลสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นี้ได้ออกแถลงการณ์ว่า: "การปรากฏรูปภาพของพระแม่มารีย์ผู้ศักดิ์สิทธิ์นั้นยังไม่มีคำอธิบายที่สมเหตุสมผล"

“ผู้ที่เป็นคนของพระเจ้าต้องแปลความหมายของสิ่งนี้ว่าเป็นสัญญาณหรือเครื่องหมายเพื่อเพิ่มพูนความเชื่อของคริสตชน และเป็นการปลุกเร้าจิตใจของมนุษย์ให้กลับใจหันมาสู่ความรักของพระเจ้าและมีส่วนร่วมในชีวิตของพระศาสนจักร” พวกเขากล่าวเสริม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น