พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024 พระเยซูเจ้าทรงรักเราและดำรงอยู่ในเรา

           พระบิดาของเราทรงรักเราอย่างไร เราก็รักท่านทั้งหลายอย่างนั้น จงดำรงอยู่ในความรักของเราเถิด ถ้าท่านปฏิบัติตามบทบัญญัติของเรา ท่านก็จะดำรงอยู่ในความรักของเรา เหมือนกับที่เราปฏิบัติตามบทบัญญัติของพระบิดาของเรา และดำรงอยู่ในความรักของพระองค์ เราบอกเรื่องเหล่านี้แก่ท่านทั้งหลายแล้ว เพื่อให้ความยินดีของเราอยู่กับท่าน และความยินดีของท่านจะสมบูรณ์ นี่คือบทบัญญัติของเรา ให้ท่านทั้งหลายรักกันเหมือนดังที่เรารักท่าน ไม่มีใครมีความรักยิ่งใหญ่กว่าการสละชีวิตของตนเพื่อมิตรสหาย ท่านทั้งหลายเป็นมิตรสหายของเราถ้าท่านทำตามที่เราสั่งท่าน เราไม่เรียกท่านว่าเป็นผู้รับใช้อีกต่อไป เพราะผู้รับใช้ไม่รู้ว่านายของตนทำอะไร เราเรียกท่านเป็นมิตรสหายเพราะเราแจ้งให้ท่านรู้ทุกสิ่งที่เราได้ยินมาจากพระบิดาของเรา มิใช่ท่านทั้งหลายได้เลือกเรา แต่เราได้เลือกท่าน มอบภารกิจให้ท่านไปทำจนเกิดผล และผลของท่านจะคงอยู่ เพื่อว่าท่านจะขอสิ่งใดจากพระบิดาในนามของเรา พระบิดาจะประทานแก่ท่าน เราสั่งท่านทั้งหลายดังนี้ว่า ท่านทั้งหลายจงรักกัน
(ยอห์น 15:9-17)








วันอังคารที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ไม้กางเขนแห่งการให้อภัย


นี่เป็นเรื่องราวเบื้องหลังไม้กางเขนอันเป็นเอกลักษณ์นี้ เรื่องนี้ไม่ได้รับการยืนยัน แต่สาส์นที่ให้ถือเป็นความจริง: 
'ในโบสถ์ภายในอารามซานตาอานาและซานโจเซ(Santa Ana and San Jose)ในเมืองคอร์โดบา, ประเทศสเปน มีไม้กางเขนโบราณอยู่อันหนึ่ง, เป็นพระรูปไม้กางเขนแห่งการให้อภัยที่แสดงให้เห็นว่าพระเยซูถูกตรึงบนกางเขนโดยที่แขนขวาของพระรูปถูกปลดออกจากไม้กางเขนและห้อยดิ่งลงมา 
พวกเขาเล่าว่าวันหนึ่งมีคนบาปคนหนึ่งไปสารภาพบาปกับพระสงฆ์ซึ่งนั่งอยู่ภายใต้ไม้กางเขนนี้ โดยปกติแล้ว, เมื่อคนบาปทำบาปร้ายแรง,พระสงฆ์ผู้นี้จะปฏิบัติอย่างเคร่งครัดมาก 
ไม่นานต่อมา,ชายคนนี้ทำบาปอีกและมาสารภาพบาปกับพระสงฆ์องค์นี้ พระสงฆ์พูดเชิงขู่เขาว่า “พ่อจะยกโทษให้คุณครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย” 
หลายเดือนผ่านไป, ชายผู้นั้นก็มาคุกเข่าต่อหน้าพระสงฆ์ซึ่งนั่งอยู่ใต้ไม้กางเขนและสารภาพบาปอีกครั้ง แต่ในครั้งนี้,พระสงฆ์พูดอย่างชัดเจนว่า “อย่าล้อเล่นกับพระเจ้า ขอโทษเถิด,พ่อไม่อาจยอมให้คุณทำบาปต่อไป พ่อจะไม่ยกโทษบาปให้ในครั้งนี้” 
แต่น่าแปลกใจ, เมื่อพระสงฆ์ปฏิเสธต่อคนบาป จู่ๆก็ได้ยินเสียงดังจากไม้กางเขน, พระหัตถ์ขวาของพระเยซูหลุดออก, ด้วยความสำนึกผิดของชายผู้นั้น, จึงได้ยินคำพูดต่อไปนี้: “เราคือผู้ที่หลั่งโลหิตเพื่อชายผู้นี้ ไม่ใช่ท่าน”
ตั้งแต่นั้นมา พระหัตถ์ขวาของพระเยซูก็ยังคงอยู่ในตำแหน่งนั้น เพื่อเชื้อเชิญมนุษย์ทุกคนให้เข้ามาขอและรับการอภัยจากพระเยซูตลอดเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น