พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024 พระเยซูเจ้าทรงรักเราและดำรงอยู่ในเรา

           พระบิดาของเราทรงรักเราอย่างไร เราก็รักท่านทั้งหลายอย่างนั้น จงดำรงอยู่ในความรักของเราเถิด ถ้าท่านปฏิบัติตามบทบัญญัติของเรา ท่านก็จะดำรงอยู่ในความรักของเรา เหมือนกับที่เราปฏิบัติตามบทบัญญัติของพระบิดาของเรา และดำรงอยู่ในความรักของพระองค์ เราบอกเรื่องเหล่านี้แก่ท่านทั้งหลายแล้ว เพื่อให้ความยินดีของเราอยู่กับท่าน และความยินดีของท่านจะสมบูรณ์ นี่คือบทบัญญัติของเรา ให้ท่านทั้งหลายรักกันเหมือนดังที่เรารักท่าน ไม่มีใครมีความรักยิ่งใหญ่กว่าการสละชีวิตของตนเพื่อมิตรสหาย ท่านทั้งหลายเป็นมิตรสหายของเราถ้าท่านทำตามที่เราสั่งท่าน เราไม่เรียกท่านว่าเป็นผู้รับใช้อีกต่อไป เพราะผู้รับใช้ไม่รู้ว่านายของตนทำอะไร เราเรียกท่านเป็นมิตรสหายเพราะเราแจ้งให้ท่านรู้ทุกสิ่งที่เราได้ยินมาจากพระบิดาของเรา มิใช่ท่านทั้งหลายได้เลือกเรา แต่เราได้เลือกท่าน มอบภารกิจให้ท่านไปทำจนเกิดผล และผลของท่านจะคงอยู่ เพื่อว่าท่านจะขอสิ่งใดจากพระบิดาในนามของเรา พระบิดาจะประทานแก่ท่าน เราสั่งท่านทั้งหลายดังนี้ว่า ท่านทั้งหลายจงรักกัน
(ยอห์น 15:9-17)








วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ปรีชาญาณที่แท้จริง


ขอให้เราเชื่อมั่นเถิดว่า ผู้ที่มีปัญญาอย่างแท้จริงคือผู้ที่รู้วิธีที่จะได้รับพระหรรษทานอันศักดิ์สิทธิ์และได้รับอาณาจักรแห่งสวรรค์ ขอให้เราวิงวอนพระเจ้าอย่างไม่หยุดหย่อนเพื่อให้ทรงประทานศาสตร์แห่งการเป็นนักบุญแก่เรา ซึ่งพระองค์จะทรงประทานแก่ทุกคนที่วอนขอจากพระองค์ โอ้! ช่างเป็นศาสตร์อันล้ำค่าจริงๆที่จะรู้วิธีรักพระเจ้า,และช่วยวิญญาณของเราให้รอด! 
ถ้าเรารู้ทุกสิ่ง,แต่ไม่รู้วิธีช่วยวิญญาณของเราให้รอด ความรู้ของเราก็ไร้ประโยชน์ และเราจะเป็นทุกข์ตลอดกาล แต่ในทางกลับกัน,แม้ว่าเราจะไม่รู้ทุกสิ่ง, แต่ถ้าเรารู้จักรักพระเจ้า,เรากลับจะได้รับความสุขชั่วนิรันดร “บุคคลนั้นย่อมเป็นสุข” นักบุญออกัสตินกล่าว “คือผู้ที่รู้จักพระองค์แม้ว่าเขาจะไม่รู้เรื่องอื่นก็ตาม” วันหนึ่ง บราเดอร์กิลส์(Brother Giles)พูดกับนักบุญโบนาเวนเจอร์ว่า ท่านช่างมีความสุขจริง,คุณพ่อโบนาเวนเจอร์ผู้รอบรู้มากมาย, ส่วนข้าพเจ้าเป็นเพียงคนยากจน, โง่เขลา, ไม่รู้อะไรเลย ท่านสามารถเป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์ได้มากกว่าข้าพเจ้า “ฟังนะ” นักบุญโบนาเวนเจอร์ตอบ “ถ้าหญิงชราผู้โง่เขลารักพระเจ้ามากกว่าข้าพเจ้า เธอก็จะเป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์มากกว่าข้าพเจ้า” เมื่อได้ยินดังนั้น,บราเดอร์กิลส์ก็อุทานขึ้นว่า: โอ หญิงชราผู้น่าสงสาร! จงฟัง ฟังข้าพเจ้า: ถ้าเธอรักพระเจ้า เธอสามารถที่จะมีความศักดิ์สิทธิ์มากกว่าคุณพ่อโบนาเวนเจอร์เสียอีก"
#Catholic 4 Life 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น