พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2558

อัศจรรย์ครั้งที่2ของคุณแม่เทเรซา

อัศจรรย์ครั้งที่ 2 ของคุณแม่เทเรซา
พระสันตปาปาฟรังซิสทรงลงพระนามรับรองอัศจรรย์ครั้งที่ 2 ของคุณแม่เทเรซา  ซึ่งจะทำให้คุณแม่เทเรซาได้รับการสถาปนาให้เป็นนักบุญในพระศาสนจักรอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 กันยายน 2016
อัศจรรย์เกิดขึ้นกับชายชาวบราซิลซึ่งติดเชื้อไวรัสในสมองทำให้มีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง  เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2008  อาการของเขารุนแรงมากจนทำให้โคม่าและจะเสียชีวิตจากน้ำที่สะสมในสมอง  และตามที่ Rev. Brian Kolodiejchuk ได้แถลงให้ทราบ  ชายผู้นี้ถูกนำไปยังห้องผ่าตัด  แต่30 นาทีต่อมา  เขาก็ตื่นขึ้นมาสามารถนั่งได้และไม่มีอาการเจ็บปวดอีกเลย   ไม่ได้มีการผ่าตัด  และวันรุ่งขึ้น  ทางแพทย์ก็ประกาศว่าเขาไม่เป็นโรคทางสมองแล้ว
ทางวาติกันได้รับรองว่า  การหายจากโรคของชายผู้นี้เป็นผลจากการสวดภาวนาวอนขอความช่วยเหลือผ่านทางคุณแม่เทเรซา  โดยภรรยาของชายผู้นี้  ในเวลาที่มีกำหนดการที่จะผ่าตัดเขา  เธอเข้าไปในโบสถ์และสวดภาวนาพร้อมกับพระสงฆ์
Sunita Kumar โฆษกของคณะมิชชันนารีแห่งเมตตาธรรมซึ่งอยู่ทางตะวันออกของกัลกัตตา ซึ่งคุณแม่เทเรซาใช้ชีวิตและทำงานที่นั่น  กล่าวว่า “นี่เป็นข่าวที่น่ายินดียิ่ง  พวกเรามีความสุขมาก”
คุณแม่เทเรซาเคยกล่าวไว้ในปี 1977 ว่า “คนยากจนให้เรามากกว่าที่เราให้พวกเขา  พวกเขาเข้มแข็งมาก พวกเขาดำรงชีวิตในแต่ละวันโดยไม่มีอาหาร  แต่ก็ไม่เคยบ่นไม่สาปแช่ง”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น