พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี

           เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี ผู้เลี้ยงแกะย่อมสละชีวิตเพื่อแกะของตน ลูกจ้างที่ไม่ใช่ผู้เลี้ยงแกะและไม่เป็นเจ้าของแกะ เมื่อเห็นสุนัขป่าเข้ามาก็ละทิ้งบรรดาแกะและหนีไป สุนัขป่าแย่งชิงแกะ และฝูงแกะก็กระจัดกระจายไป ลูกจ้างวิ่งหนีเพราะเขาเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่มีความห่วงใยฝูงแกะเลย เราเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดี เรารู้จักแกะของเรา และแกะของเราก็รู้จักเรา พระบิดาทรงรู้จักเราฉันใด เราก็รู้จักพระบิดาฉันนั้น เรายอมสละชีวิตเพื่อแกะของเรา เรายังมีแกะอื่น ๆ ซึ่งไม่อยู่ในคอกนี้ เราต้องนำหน้าแกะเหล่านี้ด้วย แกะจะฟังเสียงของเรา
           จะมีแกะเพียงฝูงเดียวและผู้เลี้ยงเพียงคนเดียว พระบิดาทรงรักเรา เพราะเราสละชีวิตของเราเพื่อจะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก ไม่มีใครเอาชีวิตไปจากเราได้ แต่เราเองสมัครใจสละชีวิตนั้น
           เรามีอำนาจที่จะสละชีวิตของเรา และมีอำนาจที่จะเอาชีวิตนั้นคืนมาอีก นี่คือพระบัญชาที่เราได้รับจากพระบิดาของเรา‘
(ยอห์น 10:11-18)








วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2558

อิสยาห์ประกาศกแห่งคริสต์มาส


     อิสยาห์ประกาศกแห่งคริสต์มาส
            อิสยาห์เป็นประกาศกแห่งคริสต์มาส  ท่านทำนายถึงการบังเกิดของพระคริสต์มากยิ่งกว่าประกาศกองค์ใด
                “หญิงพรหมจารีย์ผู้หนึ่งจะตั้งครรภ์และจะบังเกิดบุตร  บุตรนั้นจะได้ชื่อว่า “เอ็มมานูเอล”  เพราะกุมารนั้นบังเกิดมาเพื่อเรา  บุตรนั้นถูกประทานมาแก่เรา  การปกครองจะอยู่บนบ่าของท่านและนามของท่านจะถูกเรียกว่า ที่ปรึกษามหัศจรรย์  พระเป็นเจ้าทรงฤทธิ์  บิดาของประชาชาติ  เจ้าชายแห่งสันติภาพ”
ถ้อยคำของอิสยาห์จะถูกอ่านในพิธีมิสซาในช่วงใกล้วันคริสต์มาส
“เสียงของผู้หนึ่งร้องในถิ่นทุรกันดาร”  ทำให้เรานึกถึงท่านยอห์น บัพติส
“ดูเถิด  เรากำลังสร้างสรรพสิ่งขึ้นมาใหม่  เวลานี้มันกำลังจะเกิดขึ้นแล้ว  ท่านไม่สังเกตเห็นหรือ?”อิสยาห์ 43:19 
“พวกเขาจะได้เห็นสิ่งที่ไม่เคยบอกเล่ามาก่อน  พวกเขาจะมองดูสิ่งที่พวกเขาไม่เคยได้ยินมาก่อน”อิสยาห์ 52:15
“ดาบจะถูกเปลี่ยนเป็นผลาญไถนา”
“สิงโตจะนอนอยู่กับลูกแกะ”
“เราจะรดน้ำลงบนแผ่นดินที่แห้งผาก  จะมีลำธารไหลไปตามแผ่นดินที่แห้ง” อิสยาห์ 44:3
“ทะเลทรายและที่แห้งแล้งจะยินดี” อิสยาห์ 35:1
“และเขาจะพูดในวันนั้นว่า มองดูเถิด  นี่คือพระเป็นเจ้าของเรา  พระผู้ซึ่งเรารอคอยให้พระองค์เสด็จมากอบกู้เรา  นี่คือองค์พระเจ้าผู้ที่เรารอคอย” อิสยาห์ 25:9
“หญิงพรหมจารีย์จะตั้งครรภ์  และหญิงที่เป็นหมันไม่มีบุตรจะปรีด์เปรมเมื่อพบว่าเธอจะมีลูกมากมาย  พระเจ้าจะทรงทำให้ที่รกร้างว่างเปล่าชื่นชมยินดีและบังเกิดดอกเบ่งบานจนดูเหมือนเป็นสวนเอเดนแห่งที่สอง”
“ประชาชนที่เดินอยู่ในความมืดจะได้เห็นแสงสว่างอันยิ่งใหญ่  ความสว่างจะส่องแสงเหนือผู้อาศัยอยู่ในดินแดนแห่งความทุกข์ระทม” อิสยาห์ 9
“เราจะนำทางคนตาบอดไปยังทางที่พวกเขาไม่รู้จัก  เราจะเปลี่ยนความมืดให้กลายเป็นความสว่างต่อหน้าเขา” อิสยาห์ 42:16
 “ยามรักษาเมืองของเจ้าจะโห่ร้อง  พวกเขาจะตะโกนด้วยความยินดี  เพราะพวกเขาได้เห็นองค์พระผู้เป็นเจ้าของพวกเขาเสด็จมาสู่ซีโยนต่อหน้าพวกเขา” อิสยาห์ 52:8
“พวกเราจะชื่นชมยินดีและเต็มเปี่ยมด้วยความสุขในการไถ่กู้ให้รอดของพระองค์” อิสยาห์ 25:9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น