พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นเถาองุ่นแท้

           เราเป็นเถาองุ่นแท้ และพระบิดาของเราทรงเป็นชาวสวน กิ่งก้านใดในเราที่ไม่เกิดผล พระองค์จะทรงตัดทิ้งเสีย กิ่งก้านใดที่เกิดผล พระองค์จะทรงลิดเพื่อให้เกิดผลมากขึ้น ท่านทั้งหลายก็สะอาดอยู่แล้วเพราะวาจาที่เรากล่าวกับท่าน ท่านทั้งหลายจงดำรงอยู่ในเราเถิด ดังที่เราดำรงอยู่ในท่าน กิ่งองุ่นเกิดผลด้วยตนเองไม่ได้ถ้าไม่ติดอยู่กับเถาองุ่นฉันใด ท่านทั้งหลายก็จะเกิดผลไม่ได้ ถ้าไม่ดำรงอยู่ในเราฉันนั้น เราเป็นเถาองุ่น ท่านทั้งหลายเป็นกิ่งก้าน ผู้ที่ดำรงอยู่ในเรา และเราดำรงอยู่ในเขา ก็ย่อมเกิดผลมาก เพราะถ้าไม่มีเรา ท่านก็ทำอะไรไม่ได้เลย ถ้าผู้ใดไม่ดำรงอยู่ในเรา ก็จะถูกโยนทิ้งไปข้างนอกเหมือนกิ่งก้านและจะเหี่ยวแห้งไป กิ่งก้านเหล่านั้นจะถูกเก็บไปทิ้งในไฟและถูกเผา ถ้าท่านทั้งหลายดำรงอยู่ในเรา และวาจาของเราดำรงอยู่ในท่าน ท่านอยากได้สิ่งใด ก็จงขอเถิด และท่านจะได้รับ พระบิดาของเราจะทรงรับพระสิริรุ่งโรจน์เมื่อท่านเกิดผลมากและกลายเป็นศิษย์ของเรา
(ยอห์น 15:1-8)








วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2559

มรณสักขีในเยเมน


ซิสเตอร์คณะธรรมทูตแห่งเมตตาธรรม 4 คนถูกฆ่าในเยเมน
โปรดสวดภาวนาสำหรับซิสเตอร์ 4 คนในคณะธรรมทูตแห่งเมตตาธรรม และพระสงฆ์ซาเลเซียน
ซิสเตอร์ 4 ท่านในคณะธรรมทูตแห่งเมตตาธรรมของคุณแม่เทเรซาแห่งกัลกัตตา  ถูกกลุ่มกบฏ ISIS ในเยเมน ฆ่าตาย และมีพระสงฆ์ซาเลเซียน 1 ท่านที่หายตัวไปด้วย (Father Tom Uzhunnanil)   ทั้งหมดทำงานธรรมฑูตและรับใช้ผู้เจ็บไข้ในหมู่บ้านเอเดน  ในประเทศเยเมน
ซิสเตอร์ทั้ง 4 ท่านมาจากอินเดีย  เข้ามาทำงานช่วยเหลือคนยากจนในเยเมนในบ้านแห่งหนึ่ง
กลุ่มกบฏแกล้งบอกยามที่เฝ้าบ้านว่า  เขามาหาแม่ของเขา  เมื่อกบฏเข้าไปในบ้านก็นำปืนออกมากราดยิงทุกคน  แล้วก็หนีไปทันที  คนที่เสียชีวิตคือ  Sr. Anslem, Sr. Judith, Sr. Marguerite, and Sr. Reginette, พร้อมกับอาสาสมัครจากเอธิโอเปีย และเยเมนประมาณ 16 คน พบว่าทุกคนถูกมัดมือและถูกยิงที่ศีรษะ   ส่วนพระสงฆ์ซาเลเซียน Father Tom Uzhunnanil  อาจถูกลักพาตัวและยังหาไม่พบ.
Sr. Anslem มาจาก Ranchi, India และจะมีอายุ 60 ปี, Sr. Judith เป็นชาว Kenya มีอายุ 41 ปี,  Sr. Marguerite เป็นชาว  Rwanda มีอายุ 44ปี ,  Sr. Reginette เป็นชาว Rwanda มีอายุ 33 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น